Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Người nước ngoài làm YouTube quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ Năm 25/03/2021 | 14:02 GMT+7

VHO- Vietnam meets Dustin, Max McFarlin, CeeJay hay HanQuocBros đều là những YouTuber (người làm nội dung video phát trên mạng xã hội YouTube) quen thuộc đối với cộng đồng mạng Việt Nam trong những năm gần đây. Các YouTuber này đều có một đặc điểm chung là sáng tạo, bình luận các nội dung liên quan đến nhiều khía cạnh văn hóa, ẩm thực, du lịch tại Việt Nam.

Đại nội Huế là điểm thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: L.T

Hình ảnh Việt Nam thân thiện

Chủ nhân của kênh YouTube Cheri Hyeri là Kim Hyeri (27 tuổi), cô tốt nghiệp khoa tiếng Việt trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, tính đến thời điểm hiện tại kênh của cô có 1,1 triệu người đăng ký theo dõi. Với tình yêu dành cho Việt Nam, Kim Hyeri đã xây dựng kênh YouTube để giới thiệu về du lịch, văn hóa Việt Nam và để các bạn trẻ hai nước giao lưu, trao đổi với nhau.

Kim Hyeri bày tỏ, cô luôn mong nhớ và muốn được trở lại Việt Nam bởi với cô, Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, ấm áp và tươi trẻ. Loạt video về du lịch, văn hoá, đất nước, con người Việt Nam của Hyeri đã nhận được trăm nghìn lượt quan tâm của các bạn trẻ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở trên toàn thế giới.

Vietnam Meets Dustin là một trong những kênh YouTube quen thuộc với cộng đồng những người yêu du lịch trong những năm gần đây. Kênh YouTube này với hơn 600 nghìn lượt thích, nội dung xoay quanh cuộc sống dân dã của người Việt Nam. Được biết, chủ nhân của kênh YouTube Vietnam Meets Dustin là Dustin Cheverier (33 tuổi), đến từ California (Mỹ).

Vì say mê những miền quê Việt Nam mà anh đã gắn bó với nơi đây hơn 4 năm qua. Qua những video của mình, anh cho biết lần đầu đặt chân đến Việt Nam, anh thực sự bị chinh phục bởi mảnh đất xinh đẹp và yên bình này. Với Dustin Cheverier, các vùng ngoại ô hay những miền quê xa xôi tại Việt Nam luôn có một sức hút đặc biệt đối với anh. Từ đó, anh có thêm đam mê và nhiệt huyết để thực hiện những sản phẩm video về Việt Nam của mình.

Cee Jay là một trong những YouTuber là người nước ngoài đang sống tại Việt Nam. Các video về ẩm thực và du lịch Việt Nam của anh nhận được hàng trăm nghìn lượt quan tâm trên mạng xã hội YouTube. Qua các video của mình, Cee Jay cho biết, Việt Nam là một đất nước để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách nói chung và bản thân anh nói riêng. Việt Nam là nơi mà anh muốn gắn bó và trở thành quê hương thứ hai của mình. Những chia sẻ này của anh đã nhận được sự yêu thích và thu hút đông đảo của các bạn trẻ Việt Nam cũng như trên thế giới.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua YouTube

Theo Statista - Kênh cung cấp thông tin về các mạng xã hội, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai trên thế giới với khoảng 2 tỉ người dùng mỗi tháng, trở thành nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến, và chia sẻ trải nghiệm.

Trong đó, Việt Nam hiện là quốc gia đang đứng thứ 4 thế giới về thời gian xem clip YouTube và thuộc một trong năm thị trường lớn nhất của YouTube. Điều này cho thấy, Việt Nam đang dần trở thành một điểm đến mới của thế giới, thu hút khách du lịch.

Rất nhiều YouTuber trẻ đã lựa chọn du lịch Việt Nam làm đề tài clip, thông qua đó giới thiệu về những nét đẹp của Việt Nam từ mọi miền đất nước với các góc nhìn đa dạng. Không chỉ các YouTuber nước bạn, có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích xê dịch đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua những hành trình, thước phim đong đầy cảm xúc như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Sunny VietNam, Olive’s Diary,…

Anh Lê Trường Huy (biệt danh Huy Hay Đi) – gương mặt nổi tiếng trong giới travel blogger cho biết: “Ngoài tinh thần khám phá và du lịch, tôi muốn truyền động lực giúp các bạn trẻ tự tin chia sẻ với mọi người xung quanh nhiều hơn, qua đó muốn truyền tải năng lượng tích cực và những nét đẹp của con người, quê hương Việt Nam”.

Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, những trải nghiệm, sự khám phá của các YouTube không chỉ là kinh nghiệm của bản thân mà còn là sự lan toả văn hoá đến với mọi người, giúp quảng bá nền du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.

LAODONG.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top