Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Về Quảng Ninh tắm “nước của các vị thần”

Thứ Tư 05/05/2021 | 10:26 GMT+7

VHO- Người Nhật gọi khoáng nóng là “nước của các vị thần”. Và bạn chỉ có thể cảm nhận đầy đủ hương vị “nước thần” thượng đẳng chuẩn Nhật này khi về với Quang Hanh, Quảng Ninh.

Khoáng nóng – niềm tin vào sức mạnh thần bí

Không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản là đất nước nổi tiếng có tỷ lệ bệnh tật thấp nhất và tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới. Ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học, thì thói quen tắm khoáng nóng – onsen chính là bí quyết trường thọ của người dân xứ sở mặt trời mọc. Với người Nhật, onsen không chỉ là một thói quen, một nếp sống, một bí quyết sống khoẻ, một loại hình du lịch sức khoẻ quen thuộc, mà gần như đã trở thành một “tín ngưỡng”, một đức tin vào sức mạnh thần bí. Trong cuốn sách Izumo no Kuni Fudoki được viết vào năm 733 có đoạn: “Tắm một lần sẽ sạch sẽ làn da, tắm liên tục sẽ chữa được tất cả những cơn đau nhức, đây là nước của các vị thần”. Có lẽ, chính bởi niềm tin mãnh liệt đó mà tắm onsen đã trở nên phổ biến đến độ trong thành phố, cứ một km lại có ít nhất 2 khu nhà tắm onsen. Thậm chí, nhiều gia đình giàu có tại Nhật còn thửa riêng nguồn khoáng nóng cho mình. 

  Phối cảnh Biệt thự Sun Onsen Village

Phối cảnh Biệt thự Sun Onsen Village

Hẳn nhiên trên khắp thế giới, không chỉ có người Nhật mới tôn sùng sức mạnh của nguồn khoáng nóng. Ngay tại Việt Nam, tắm onsen từ rất lâu đời cũng được biết đến là liệu pháp trị liệu và chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời với các nguồn khoáng giá trị cao không kém gì Nhật Bản. Tắm khoáng nóng cũng là một loại hình du lịch khá phổ biến trên dải đất hình chữ S với các nguồn khoáng nổi tiếng như ở Kim Bôi (Hoà Bình), Tháp Bà (Nha Trang); Kênh Gà (Ninh Bình)… Tuy nhiên, phải đến khi khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh của Sun Group tại Quảng Ninh được xây dựng vào giữa năm 2020, thì tắm khoáng mới thực sự được nâng tầm để trở thành một trải nghiệm sống mang đúng tinh thần onsen Nhật Bản. Đó là một loại hình onsen vượt lên khỏi khái niệm “tắm vì sức khoẻ”, đạt tới “cảnh giới” của nghệ thuật tận hưởng những khoảnh khắc quý giá nhất của cuộc sống. 

  Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village tại Quang Hanh

Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village tại Quang Hanh

Onsen mang đẳng cấp thượng lưu

Có một câu nói rất hay thế này: “Chỉ khi người giàu ốm, họ mới hiểu sự bất lực của giàu sang” (Benjamin Flanklin). Bạn không phải là một nhà hiền triết đến từ Nhật Bản, có thể bạn cũng chẳng thừa sự giàu sang, nhưng chắc chắn, bạn thừa hiểu giá trị của sức khoẻ - thứ mà khi đã đánh mất, bạn sẽ chẳng thể chuộc lại được bằng tiền. Cho nên, hãy học theo cách của người Nhật, đừng đợi tới khi ốm mới nghĩ tới onsen. 

  Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh ra đời vào tháng 5.2020

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh ra đời vào tháng 5.2020

Hơn ai hết, người Nhật là những “tay chuyên nghiệp” trong việc kiến tạo các trải nghiệm onsen đỉnh cao từ nguồn khoáng nóng quý giá của tạo hoá. Điều này bạn sẽ cảm nhận rất rõ khi thử ngâm mình trong các bồn sục, bể tắm đặc biệt tại Yoko Onsen Quang Hanh – khu tắm khoáng được Sun Group hợp tác với những đơn vị tư vấn thiết kế, xây dựng hàng đầu Nhật Bản để kiến tạo nên, và được điều hành bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ xứ sở mặt trời mọc. 

Người Nhật Bản vốn dĩ nổi tiếng với những tiêu chuẩn khắt khe đến mức cực đoan, nên nguồn khoáng nóng tại Quang Hanh với hàm lượng khoáng chất giá trị thuộc hàng đỉnh tại Việt Nam tiếp tục được các chuyên gia Nhật nâng tầm chất lượng bằng các trang thiết bị hiện đại đời mới nhất. Các hệ thống sục massage và tạo xoáy, hệ thống tạo bọt khí, hệ thống lọc hiện đại từ các thương hiệu quốc tế hàng đầu giúp khoáng nóng Quang Hanh được loại bỏ các tạp chất, ngăn chặn phát sinh vi khuẩn, tăng cường hiệu quả đào thải độc tố, giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Nhờ đó, nguồn khoáng nóng Quang Hanh trở thành nguồn dược liệu đã quý lại càng quý, không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, giải toả stress, mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh về da, cơ xương khớp, thậm chí là bệnh về tiêu hoá một cách hiệu quả. 

  Khung cảnh đậm nét Phù Tang bên trong khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh ra đời vào tháng 5.2020

Khung cảnh đậm nét Phù Tang bên trong khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh ra đời vào tháng 5.2020

Điều quan trọng hơn, đến Yoko Onsen Quang Hanh, bạn sẽ cảm nhận rõ vẻ đẹp của xứ sở hoa anh đào trong từng nét kiến trúc Nhật truyền thống hay từng lối đi nhỏ, từng gốc bonsai hay những dòng suối chảy róc rách trong khu vườn được nghệ nhân nổi tiếng người Nhật Bản thiết kế. Trải nghiệm tắm onsen nhờ thế trở thành một quá trình tận hưởng đúng nghĩa, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối giữa không gian thiên nhiên tĩnh tại, sơn thủy hữu tình. 

Và tương lai, việc sở hữu một onsen chuẩn Nhật cho riêng mình là hoàn toàn có thể, khi một sản phẩm độc bản nữa của Sun Group đang được khai sinh, đó là các biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition. 180 căn villa sang chảnh trong ngôi làng Nhật Bản này đều sở hữu nguồn khoáng nóng quý giá dẫn riêng tới từng biệt thự, với đầy đủ các hệ thống bể/phòng đúng theo quy trình tắm onsen của người Nhật, từ tắm tráng – ngâm khoáng nóng – xông nóng và kết thúc bằng xông lạnh hoặc ngâm lạnh. Hơn thế nữa, mỗi villa như một resort thu nhỏ, với cảnh quan từ nội, ngoại thất đến sân vườn đều thấm đẫm tinh thần Nhật Bản, tối giản và hài hòa với núi rừng nguyên sơ của thung lũng Quang Hanh cũng như Vịnh Bái Tử Long cách đó không xa. Sở hữu không gian onsen riêng tư đó cũng đồng nghĩa với sở hữu một đặc quyền mà xưa nay, chỉ giới thượng lưu Nhật Bản mới có. Và khi đó, sự giàu sang mới mang đủ ý nghĩa đích thực của nó, bởi người sở hữu nó cũng đồng thời có cho chính mình một suối nguồn tươi trẻ, một khởi nguồn của sức khỏe, ngay trong chính ngôi nhà mơ ước của họ.

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top