Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Bình Định: Tạm dừng karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim và lễ hội

Thứ Tư 05/05/2021 | 14:25 GMT+7

VHO - Tạm dừng các dịch vụ karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim và hoạt động lễ hội từ 0h ngày 5.5 - đó là chỉ đạo khẩn của UBND tỉnh Bình Định, gửi các Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người tại Phố Văn hóa – Nghệ thuật 

Theo đó, từ 0 giờ ngày 5.5, tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu (quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, massage, rạp chiếu phim) và không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm) cho đến khi có thông báo mới. Các dịch vụ và hoạt động khác khi tổ chức phải đảm bảo thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; nếu không thực hiện sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Trong công văn, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện nghiêm việc giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp, theo quy định của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia đối với những người từ nước ngoài và từ các tỉnh/thành phố trong nước về cư trú trên địa bàn; đặc biệt là người nhập cảnh trái phép, người đến, về từ các tỉnh/thành phố đang có dịch trong nước. Trước mắt, cách ly y tế phù hợp đối với người đến/về Bình Định từ các vùng có dịch của Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); đeo khẩu trang bắt buộc, khai báo y tế đầy đủ, trung thực, không tụ tập đông người, nhất là ở khu vực công cộng (công viên, bãi biển, quảng trường…); kiên quyết xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm.

Bình Định thực hiện nghiêm việc cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và của tỉnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia, trên các phương tiện thông tin đại chúng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch; sẵn sàng lực lượng, phương tiện đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khi có tình huống khẩn cấp. Tuyên truyền, vận động người dân cung cấp thông tin, phát giác người có nguy cơ mắc bệnh, người đi từ vùng có dịch về cư trú trên địa bàn; phát huy vai trò của các tổ chống dịch cộng đồng cùng với địa phương, cơ quan công an giám sát thường xuyên việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp sau cách ly y tế tập trung trở về địa phương; yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà, tại nơi cư trú theo đúng quy định.

Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, DN trên địa bàn tỉnh; đặc biệt tại cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người, trên phương tiện giao thông công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo…

Không tụ tập đông người, nhất là ở khu vực công cộng như bãi biển

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo cơ sở y tế trực thuộc thực hiện tầm soát chủ động, xét nghiệm trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (kể cả bệnh viện dã chiến. Các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên và học viên trở về từ vùng/địa phương có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng/địa phương có dịch phải thực hiện khai báo y tế; thực hiện kiểm tra sức khỏe đối với các trường hợp có các yếu tố nguy cơ để có biện pháp xử lý phù hợp; triển khai thông báo y tế cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Ngoài ra, UBND tỉnh này cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, Cảng Quy Nhơn phối hợp ngăn chặn nhập cảnh trái phép qua đường biển, đồng thời có biện pháp chủ động phòng, chống dịch và bảo đảm lưu thông hàng hóa bình thường. Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND cấp huyện chuẩn bị sẵn sàng mở rộng, thiết lập thêm khu cách ly tập trung, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly tập trung. CA tỉnh, UBND cấp huyện phối hợp quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, đăng ký tạm trú đối với người nước ngoài, tình trạng người nhập cảnh trái phép…

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu dừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, karaoke, hoạt động tập trung đông người... 

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, trước đó, một gia đình gồm 6 thành viên ở TP. Quy Nhơn và huyện Phù Mỹ, sau chuyến đi du lịch tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) có tiếp xúc với bệnh nhân 2.982. Sau khi tiếp nhận thông tin liên quan ca dương tính Covid-19, gia đình này đã tự giác thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế và được ngành y tế tỉnh thực hiện biện pháp cách ly y tế phù hợp đối với các thành viên trong gia đình và những người có liên quan. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 (ngày 4 và 5.5) của 6 thành viên trong gia định đều âm tính. Hiện nay, công tác chống dịch Covid-19 được ngành y tế tỉnh kích hoạt ở mức cao nhất.

PHAN HIẾU

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top