Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ Ba 06/07/2021 | 22:28 GMT+7

VHO- Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Hà Nội ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân khiến nhiều học sinh và phụ huynh lo lắng. Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh yêu cầu UBND các cấp thành phố phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối và thành công tốt đẹp.

Đối với nhiệm vụ quan trọng trước mắt là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPH quốc gia năm 2021, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu từng điểm thi phải đặt ra các tình huống bất thường và sẵn sàng các kịch bản ứng khó, bảo đảm không bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo đảm tuyệt đối an toàn vòng trong, vòng ngoài; trước, trong và sau kỳ thi.

“Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi khi phát hiện những thí sinh có biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2 phải thật bình tĩnh xử lý theo hướng dẫn của cơ quan y tế, giữ kỷ luật phát ngôn, không được gây tâm lý hoang mang cho những người xung quanh, đặc biệt là thí sinh”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Thí sinh được đo nhiệt độ trước khi vào trường thi

Chủ tịch Chu Ngọc Anh mong muốn, mỗi phụ huynh học sinh không chỉ tự giác mà còn làm gương cho con em, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch. Mỗi thí sinh chủ động, tự giác thực hiện các quy định phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K”; nắm chắc và thực hiện đúng quy chế thi.

Gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thí sinh tham dự kỳ thi, lãnh đạo TP Hà Nội chúc các học sinh có sức khoẻ tốt, vững vàng, tự tin bước vào kỳ thi, hoàn thành các bài thi với điểm số cao nhất, đạt được mục tiêu của mình đề ra. Đồng thời tin tưởng, với nỗ lực và sự vào cuộc trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GS&ĐT, sự đồng hành của phụ huynh và quyết tâm của các thí sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra thành công, để lại những dấu ấn tốt đẹp.

Sau 9 ngày không có ca Covid-19 cộng đồng, trong hai ngày 5 và sáng 6.7, Hà Nội đã ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Đông Anh, huyện Mỹ Đức và quận Hoàng Mai. Cảnh báo về tình trạng chủ quan, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch đang diễn ra khá phổ biến, đồng chí Chu Ngọc Anh cho rằng, nhiều cửa hàng dịch vụ được thành phố nới lỏng, cho hoạt động trở lại nhưng không thực hiện đúng yêu cầu, quy định về điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những việc làm không chỉ tạo nguy cơ mất an toàn đối với người dân, chủ hộ kinh doanh mà còn đối với cả cộng động, nhất là trong bối cảnh mới phát sinh ca bệnh trong cộng đồng hiện nay. Trước thực trạng đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công an TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và đồng chí Bí thư Thành ủy: Nới lỏng các dịch vụ, nhưng không buông lỏng việc kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Cảnh báo về tình trạng chủ quan, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch đang diễn ra khá phổ biến, ông Chu Ngọc Anh cho rằng, nhiều cửa hàng dịch vụ được thành phố nới lỏng, cho hoạt động trở lại nhưng không thực hiện đúng yêu cầu, quy định về điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những việc làm không chỉ tạo nguy cơ mất an toàn đối với người dân, chủ hộ kinh doanh mà còn đối với cả cộng động, nhất là trong bối cảnh mới phát sinh ca bệnh trong cộng đồng hiện nay. Tất cả phải được thực hiện đồng bộ để bảo đảm giữ vững thành quả phòng, chống dịch thời gian qua. Đây là điều kiện tiên quyết để thành phố không phải thực hiện các quy định kiểm soát chặt chẽ trở lại, tạo điều kiện cho phục hồi và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

X.QUANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top