Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Nhiều cơ sở y tế tạm dừng xét nghiệm, tiêm vắcxin để đảm bảo phòng dịch

Thứ Năm 22/07/2021 | 19:06 GMT+7

VHO- Sau khi xuất hiện tình trạng tập trung đông người tại một số cơ sở y tế để tiêm phòng hoặc xét nghiệm, các cơ sở này đã chủ động tạm dừng để sắp xếp, tổ chức lại nhằm đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19.

Ngày 22.7, Bệnh viện Medlatec phát đi thông báo tạm dừng dịch vụ xét nghiệm Covid-19 ( bao gồm cả test nhanh và PCR) bắt đầu từ ngày hôm nay (ngày 22.7). Lí do mà Bệnh viện này đưa ra là trong ngày 21.7, trên các phương tiện truyền thông đã đăng tải về việc tại một số cơ sở người dân chen chúc, xếp hàng làm xét nghiệm, không đảm bảo giãn cách. “Về góc độ của Bệnh viện, đây là một việc cảnh báo đúng cho người dân và cơ sở y tế trong quá trình thực hiện dịch vụ để đảm bảo thực hiện Công điện số 16 của UBND TP Hà Nội”, đại diện Bệnh viện Medlatec cho hay.

Tình trạng tập trung đông người tại Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế đã được khắc phục

Trước đó, Medlatec là một trong những bệnh viện thực hiện dịch vụ xét nghiệm test nhanh và PCR cho nhiều doanh nghiệp, đối tượng cá nhân. Đại diện Bệnh viện cho hay, tại Bệnh viện cũng xảy ra hiện tượng quá tải, nhiều khi phải từ chối khách hàng và gây nên bức xúc cho người dân khi đến nơi mà không được sử dụng dịch vụ. Điều này sẽ không thể kéo dài vì nhu cầu của người dân tăng cao và nếu tiếp tục làm xét nghiệm sẽ có nguy cơ không đảm bảo giãn cách. “Do đó, mặc dù không mong muốn nhưng giải pháp tạm thời của Medlatec là tạm dựng dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong một thời gian để đưa triển khai việc ứng dụng công nghệ đặt lịch xét nghiệm một cách chủ động cho người dân”, lãnh đạo Bệnh viện nói.

Cũng vào thời điểm 6h30 ngày 22.7, Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế trên đường Nghiêm Xuân Yêm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ thông báo dừng xét nghiệm Covid-19. Trước thông tin này, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng vì đã có mặt từ 6h sáng để xếp hàng, chờ vào làm xét nghiệm. Một người làm nghề tài xế cho biết, công việc của anh là lái xe liên tỉnh nên đã đi 40km từ huyện Ứng Hòa để làm xét nghiệm nhưng cũng đành phải ra về và đi tìm cơ sở xét nghiệm khác.

Sở dĩ có việc dừng xét nghiệm đột ngột trên vì nhu cầu của người dân làm xét nghiệm tăng khiến và nhiều cơ sở xét nghiệm bị quá tải cục bộ, không đảm bảo giãn cách theo quy định. Nhu cầu xét nghiệm tăng xuất phát từ quy định của nhiều địa phương trên cả nước muốn vào địa phận tỉnh, thành đó thì phải có giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính.

Để hạn chế tình trạng này, nhiều cơ sở đã chọn giải pháp để ứng dụng cộng nghệ trong việc đặt lịch và đăng ký xét nghiệm. Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế cho biết, để tránh tình trạng chen lấn nếu ai có nhu cầu xét nghiệm cần đăng ký online và chỉ đến Viện khi thông tin đăng ký đã được tiếp nhận. Tuy nhiên, một số người vẫn cố nán lại để đăng ký trực tiếp.

Liên quan đến tình trạng tập trung đông người chờ xếp hàng để tiêm vắcxin tại Bệnh viện E, GS.TS Lê Ngọc Thành cho biết, sau khi phát hiện, Bệnh viện đã quyết định dừng điểm tiêm này, xin ý kiến Bộ Y tế và thành phố. Đây là "sự cố ngoài ý muốn", người dân đến đăng ký tiêm nhưng không theo thời gian hẹn, dẫn đến việc ùn ứ, chen chúc. "Điểm tiêm vắcxin này đã được thực hiện từ trước, đến nay đã tiêm cho khoảng 50.000 người. Chúng tôi đã quyết định dừng để xin ý kiến và tổ chức lại theo đúng quy định", ông Thành nói.

Bên lề hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu lãnh đạo TP Hà Nội và quận Cầu Giấy dừng điểm tiêm ở Bệnh viện E, và nhấn mạnh các đơn vị Trung ương trên địa bàn TP phải chấp hành theo chỉ đạo của Hà Nội, có kế hoạch phòng chống dịch để UBND TP phê duyệt.

Trong thời gian tới, khi nhu cầu xét nghiệm và tiêm vắcxin ngày càng tăng, nếu các cơ sở không tổ chức việc tiếp đón, triển khai một cách khoa học, chắc chắn sẽ dẫn đến việc tập trung, dồn ứ đông người. Do đó, các cơ sở cần ứng dụng công nghệ 4.0 để đăng ký, hẹn lịch, còn người dân cần tuân thủ lịch hẹn để đảm bảo giãn cách trong phòng dịch.

Q.HOA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top