Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Một huyện không có phòng giao dịch ngân hàng, cây ATM: Cầm tiền thì sợ tiền rơi

Thứ Sáu 24/09/2021 | 11:07 GMT+7

VHO- Những ngày này phóng viên Văn Hóa luôn nhận được ý kiến phản ánh của người dân, công nhân trên địa bàn huyện Ia H’drai (Kon Tum) về những bất tiện khi trên địa bàn huyện không có chi nhánh phòng giao dịch ngân hàng cũng như không có cây ATM để người dân thực hiện các giao dịch liên quan đến rút tiền, gửi tiết kiệm, cũng như vay vốn.

 Chính quyền, cán bộ công nhân viên chức, người lao động huyện Ia Hd’rai mong muốn sớm có chi nhánh ngân hàng được thành lập trên địa bàn huyện

 Chị Lê Thị Vinh (32 tuổi) ở thôn 7, xã Ia Tơi, huyện Ia H’drai hiện là công nhân của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray. Chị Vinh chia sẻ, vợ chồng chị quê ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào làm công nhân ở đây đã được 10 năm, hiện tại mức lương của 2 vợ chồng dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng, và công ty trả lương bằng tiền mặt. Do đặc thù công việc công nhân cao su phải đi cạo mủ ban đêm nên việc cất tiền ở nhà khiến vợ chồng chị không yên tâm, trong khi đó, muốn đi gửi tiền vào ngân hàng phải đi gần 100 km qua huyện Sa Thầy (Kon Tum) hoặc sang huyện Ia Grai (Gia Lai) cả lượt đi và về nên rất bất tiện.

“Nhu cầu sử dụng tiền mặt của gia đình rất ít nên mỗi khi nhận lương từ công ty về gia đình rất lo lắng, bởi vì cất ở nhà thì không yên tâm, mang theo đi làm thì sợ đánh rơi, muốn gửi ngân hàng thì phải đi xa rất là bất tiện bởi vì trên địa bàn huyện chưa có chi nhánh giao dịch ngân hàng, cũng không có cây ATM. Nói chung, mỗi lần nhận lương là công nhân chúng tôi rất lo lắng”, chị Vinh bày tỏ. Ông Nguyễn Lâm Trường, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn 7, xã Ia Tơi cho biết, toàn thôn có 278 hộ, gần 1.100 nhân khẩu, trong đó 92% dân số của thôn là công nhân của các công ty cao su. Do trên địa bàn huyện không có chi nhánh giao dịch ngân hàng nên việc thực hiện các giao dịch gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền về quê hay thực hiện các nhu cầu vay vốn rất khó khăn.

“Nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri người dân có kiến nghị về vấn đề này, mong muốn trên địa bàn huyện có phòng giao dịch ngân hàng, hoặc ít ra có cây ATM để người dân đỡ vất vả hơn trong lúc thực hiện các giao dịch, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”, ông Trường cho hay. Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray hiện có 1.045 người, trong đó 850 người trực tiếp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, còn lại là đội ngũ quản lý, cán bộ chuyên môn. Ông Phạm Duy Vương, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray cho biết, quỹ lương toàn công ty một năm khoảng 72 tỉ đồng, trung bình lương tháng của mỗi cán bộ, công nhân khoảng 11 triệu đồng. Đơn cử như trong tháng 8.2021, tổng mức quỹ lương phải trả trong công ty gần 11 tỉ đồng. Do trên địa bàn huyện không có phòng giao dịch ngân hàng nên công ty phải đi sang các huyện khác để rút tiền về chi trả cho nhân viên, mà rút số tiền lớn đi đường rất nguy hiểm, phải có bảo vệ đi cùng.

“Việc trả lương bằng tiền mặt khiến cho người lao động của công ty gặp rất nhiều khó khăn, ví dụ như muốn gửi tiền về quê, gửi tiết kiệm thì phải đi gần cả trăm km, rất mất thời gian, trong khi còn công việc, mà muốn mua vàng hoặc cất tiền ở nhà thì không yên tâm. Cũng mong là các ngân hàng trên địa bàn Kon Tum quan tâm, tạo điều kiện mở chi nhánh hoặc phòng giao dịch tại huyện Ia H’drai để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cũng như cán bộ nhân viên, công nhân thuận tiện trong việc thực hiện các giao dịch”, ông Vương kiến nghị. Theo ông Trần Quý Phương, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Ia H’drai, trên địa bàn huyện có khoảng gần 600 đoàn viên công đoàn đang làm việc tại các cơ quan nhà nước và hơn 5.000 công nhân đang làm việc tại 5 công ty đóng chân trên địa bàn huyện. Đối với đoàn viên công đoàn đang làm việc ở các cơ quan, đơn vị thì việc trả lương được thực hiện trả qua số tài khoản, công nhân các công ty thì hiện nay đang được trả lương bằng tiền mặt, và lượng tiền này rất lớn. Việc trên địa bàn huyện hiện nay chưa có chi nhánh ngân hàng, phòng giao dịch ngân hàng và cây ATM khiến cho cán bộ đoàn viên công đoàn và đội ngũ công nhân gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền bạc, vay vốn.

“UBND huyện Ia H’drai đã đề nghị với Ngân hàng NN&PTNT tỉnh quan tâm, tạo điều kiện mở chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng tại huyện, bố trí lắp đặt cây ATM để tạo điều kiện thuận lợi nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cũng mong rằng, các ngân hàng, không riêng gì ngân hàng Agribank quan tâm, xem xét mở phòng giao dịch ở huyện để tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên và công nhân trên địa bàn thuận tiện thực hiện các giao dịch, yên tâm lao động, sản xuất”, ông Phương bày tỏ. Được biết, Chi nhánh ngân hàng Agribank Kon Tum đã gửi tờ trình về việc xin thành lập trụ sở phòng giao dịch Agribank tại huyện Ia H’drai về Trụ sở chính và đã được Tổng giám đốc Agribank ghi vào danh mục đầu tư xây dựng vào tháng 8.2020. Tuy nhiên, hiện ngân hàng Agibank vẫn đang chờ Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt mới có thể tiến hành đầu tư xây dựng. 

 Nhu cầu sử dụng tiền mặt của gia đình rất ít nên mỗi khi nhận lương từ công ty về gia đình rất lo lắng, bởi vì cất ở nhà thì không yên tâm, mang theo đi làm thì sợ đánh rơi, muốn gửi ngân hàng thì phải đi xa rất là bất tiện bởi vì trên địa bàn huyện chưa có chi nhánh giao dịch ngân hàng, cũng không có cây ATM. Nói chung, mỗi lần nhận lương là công nhân chúng tôi rất lo lắng.

(Chị LÊ THỊ VINH)

 

 NGỌC HÒA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top