Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Tây Ban Nha hỗ trợ vaccine phòng chống Covid-19 cho Phú Quốc

Thứ Sáu 24/09/2021 | 18:55 GMT+7

VHO-Trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Tây Ban Nha tại Việt Nam - bà María Del Pilar Méndez Jiménez, vào chiều 24.9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã đề nghị Tây Ban Nha hỗ trợ 200.000 liều vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân Phú Quốc để mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Nếu đề xuất này trở thành hiện thực, Tây Ban Nha sẽ là quốc gia đầu tiên cung cấp vaccine giúp Phú Quốc mở cánh cửa cho du lịch đón du khách quốc tế. Trước đó, Bộ trưởng cho biết Chính phủ Việt Nam đã giao Bộ VHTTDL nghiên cứu, tổ chức thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc từ tháng 10.2021.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Tây Ban Nha hỗ trợ vaccine phòng chống Covid-19

Tuy nhiên, do số lượng vaccine còn hạn chế, nhiều người dân Phú Quốc chưa được tiêm vaccine và gần đây xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 tại thành phố này nên kế hoạch thí điểm đón khách du lịch tới Phú Quốc sẽ phải lùi lại.

Liên quan đến việc hợp tác trong lĩnh vực du lịch, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam khẳng định hợp tác giữa Việt Nam và Tây Ban Nha những năm qua hết sức tốt đẹp. Việt Nam và Tây Ban Nha là hai đối tác chiến lược. Việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) mở ra khuôn khổ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hai bên.

Theo bà Đại sứ, trước đại dịch Covid-19, hàng năm khoảng trên 75.000 lượt khách Tây Ban Nha tới thăm Việt Nam và con số này không ngừng tăng lên, là minh chứng cho sự phát triển của hợp tác du lịch hai nước. Tư duy hợp tác quốc tế giữa hai nước cũng có nhiều điểm tương đồng, chú trọng hợp tác đa phương, nhất là trong khuôn khổ của Liên hợp quốc, trong đó có Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) có trụ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) mà hai nước đều là thành viên. Vì vậy, sự ổn định của các tổ chức quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Chiều 24.9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam

Theo bà Đại sứ, đại dịch Covid-19 không thể là lí do ngăn cản sự phát triển. Bà khẳng định vai trò quan trọng của vaccine trong công cuộc chống lại đại dịch Covid-19, thúc đẩy nối lại giao lưu “con người với con người” và ngành du lịch thế giới.

Đại sứ cũng cho biết ngoài việc đóng góp vào cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vaccine ngừa Covid-19" (COVAX) , Tây Ban Nha cũng đóng góp cho cơ chế vaccine của châu Âu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam và Tây Ban Nha đang tăng cường tiếp xúc và hợp tác nhằm tăng thêm số lượng vaccine, tạo điều kiện mở cửa trở lại, phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng khẳng định kể từ khi hai nước nâng tầm quan hệ lên “đối tác chiến lược” vào năm 2009 và kể từ khi hai bên ký kết “Hiệp định hợp tác du lịch” và hợp tác du lịch giữa hai nước phát triển nhanh chóng cả về số lượng khách và doanh thu.

Hai bên tặng quà lưu niệm, thể hiện nét văn hoá truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc

Nguyên nhân, theo Bộ trưởng, là do Việt Nam và Tây Ban Nha đều sở hữu phong cảnh đẹp, nhiều di tích lịch sử, văn hóa và người dân thân thiện. Khách du lịch muốn tới hai nước để được trải nghiệm các sản phẩm du lịch quốc gia và vùng miền độc đáo, không thể thay thế. Chẳng hạn như du khách muốn xem đấu bò tót sẽ đi tới Tây Ban Nha; muốn tìm hiểu lịch sử giao thương Việt Nam sẽ đi tới Hội An hay muốn khám phá các hang động chắc chắn sẽ tới Quảng Bình, nơi được mệnh danh là “thiên đường hang động” của Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm độc đáo, chính sách du lịch cởi mở cũng là nguyên nhân khiến du khách muốn tới Việt Nam và Tây Ban Nha. Bộ trưởng cho rằng đại dịch Covid-19 chính là cơ hội để hai nước tái cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số. Đối với Việt Nam, khi chưa tự sản xuất được vaccine và nguồn cung vaccine còn hạn chế, Việt Nam áp dụng 5K theo quy định của Bộ Y tế và khoa học kỹ thuật nhằm phòng bệnh, từ đó từng bước phát triển du lịch ở những “vùng xanh”.

Hai bên thống nhất sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác về VHTTDL giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực Du lịch

Bộ trưởng lấy ví dụ về việc mở cửa du lịch tại huyện Cần Giờ trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19. Kế hoạch này chứng tỏ sự sáng tạo, chủ động của người dân Việt Nam. Liên quan đến việc hai nước ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ tổ chức quốc tế về du lịch, Bộ trưởng khẳng định ủng hộ sự ổn định, tạo tiền đề cho sự phát triển của ngành trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Nhân dịp này này, Bộ trưởng đề nghị phía Tây Ban Nha ủng hộ việc tổ chức Tuần/Ngày Văn hóa Việt Nam bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, xúc tiến du lịch... tại Tây Ban Nha vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đồng thời, phía Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ phía bạn tổ chức các hoạt động kỷ niệm tại Việt Nam.

Về lĩnh vực thể thao, Đại sứ Tây Ban Nha cho biết La Liga (Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha) mong muốn thành lập Học viện bóng đá La Liga tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm nay và phía Tây Ban Nha sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển các môn thể thao dành cho phụ nữ. Về đề xuất này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định Bộ ủng hộ về mặt chủ trương, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phía Tây Ban Nha triển khai dự án này.

T.S-HÀ MINH; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top