Bắt giữ cô gái lừa bán “suất” tiêm vắc xin phòng Covid-19

VHO- Ngày 26.9, Cơ quan công an TP. Huế cho biết đã bắt giữ một cô gái 22 tuổi, quê ở Quảng Trị về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Đáng lên án, đối tượng này lừa bán “suất” tiêm vắc xin phòng Covid-19 để trục lợi.

Bắt giữ cô gái lừa bán “suất” tiêm vắc xin phòng Covid-19 - Anh 1

Nguyễn Thị Thủy Tiên tại cơ quan công an TP.Huế. Ảnh: C.Quang

Cụ thể, cô gái này tên là Nguyễn Thị Thủy Tiên, trú tại thôn Trung Đơn, xã Hải Định, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Tiên đã giới thiệu với nhiều người mình tên là Nguyễn Thị Khánh Vy, 29 tuổi, ở tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế. Sau đó, tung tin rằng bản thân có người quen làm ở lực lượng công an, quân đội; và những người này có người thân được suất tiêm vắc xin nhưng lại không có nhu cầu tiêm, cần “bán” lại với số tiền 4 triệu – 5 triệu đồng/suất.

Với thủ đoạn này, chỉ từ tháng 8.2021 đến khi bị bắt giữ, cô gái này đã lừa đảo nhiều người và chiếm đoạt số tiền lên đến gần 100 triệu đồng. Nhận được thông tin trình báo từ các bị hại, Công an TP.Huế đã nhanh chóng truy xét và làm rõ, nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Thị Thủy Tiên vào chiều 25.9 vừa qua.

Tại cơ quan Công an TP.Huế, Thủy Tiên đã thừa nhận toàn bộ chiêu trò và hành vi phạm tội của mình. Lực lượng chức năng đã ra lệnh tạm giam đối tượng này để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc