Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để thúc đẩy du lịch phát triển

Thứ Năm 09/03/2023 | 16:35 GMT+7

VHO- Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phục hồi và phát triển lành mạnh, vì lợi ích của hai bên và đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước.

Khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa cuối tháng 1.2023. Ảnh: B.K.H

Tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao thường kỳ chiều 9.3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin việc Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách nối lại hoạt động du lịch theo đoàn, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: Hợp tác du lịch là một trong lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, và cũng là lĩnh vực hợp tác quan trọng trong giao lưu nhân dân. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc là thị trường du lịch lớn nhất đến Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác du lịch hàng đầu của Trung Quốc ở khu vực.

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam duy trì trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc về việc thúc đẩy hợp tác du lịch, trong đó có khôi phục du lịch theo đoàn. Theo thông tin mới nhất, Chính phủ Trung Quốc dự kiến đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ ngày 15.3 tới. “Việt Nam mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phục hồi và phát triển lành mạnh, vì lợi ích của hai bên và đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước”, bà Hằng nói.

Về câu hỏi Việt Nam có kế hoạch nối lại các đường bay thẳng đến Trung Quốc trong thời gian tới hay không, bà Hằng cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ việc thiết lập đường bay quốc tế đến và đi các địa phương trong khu vực, qua đó giúp tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi về kinh tế, thương mại, du lịch và trên những lĩnh vực giữa Việt Nam và các đối tác, trong đó có Trung Quốc”.

Như tin đã đưa, trong cuộc làm việc với bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) ngày 8.3 vừa qua, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn cho biết: Từ ngày 15.3, Trung Quốc cho phép các công ty du lịch tổ chức đưa khách theo đoàn tới Việt Nam. Tại cuộc làm việc, Tham tán Bành Thế Đoàncũng  khẳng định hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc trước giai đoạn đại dịch Covid-19 là hết sức tốt đẹp, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung. Trung Quốc luôn coi trọng, lắng nghe đề nghị từ phía Việt Nam. Tham tán nhận định, hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục và đáng mừng. Chỉ trong tháng 2.2023, Việt Nam đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế. Đây là số lượng mà nhiều quốc gia trong khối ASEAN mong muốn đạt được trong giai đoạn hậu Covid-19 nhiều khó khăn. Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước. Trong thời gian tới, hi vọng khách quốc tế vào Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Cũng tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao thường kỳ chiều 9.3, về thông tin Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực cho công dân Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tích cực gặp gỡ, trao đổi với phía Nga về đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh với công dân Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh phía Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực cho công dân Việt Nam, ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov cho biết, nước này đang soạn thảo thỏa thuận liên chính phủ để đơn giản hóa thủ tục thị thực với Việt Nam, Angola, Indonesia, Syria, Ấn Độ và Philippines.

 TÙNG QUANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top