Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới

VHO- Nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959 – 3.3.2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2023), Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chuyến lưu diễn tại các tỉnh Tây Bắc mang tên “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới” từ ngày 10-23.3.

Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới - Anh 1

Chương trình “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới” mang tới những tác phẩm kịch ngắn đặc sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Chia sẻ với Văn Hóa, Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Kiều Minh Hiếu, trưởng đoàn công tác của chuyến lưu diễn chia sẻ: "Dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và sự phối hợp của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Nhà hát Kịch Việt Nam với tinh thần phục vụ cao nhất và mong muốn tri ân những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó cùng nhau bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước láng giềng. Chương trình “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới” là chương trình khởi động trong dự án cộng đồng “Happy Smile – Nụ cười hạnh phúc – dự án hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại An Sinh. Đây là dự án quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Nhà hát Kịch Việt Nam – Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nói riêng trên phương diện nâng cao đời sống tinh thần, phát triển nền nghệ thuật sân khấu rực rỡ hơn nữa, lan tỏa những giá trị nghệ thuật đầy nhân văn khắp cả nước”.

Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới - Anh 2

Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới - Anh 3

Chương trình được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương và nhân dân trên địa bàn

Chùm các tác phẩm kịch ngắn đặc sắc về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ mang lại cho các cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân các tỉnh Tây Bắc có những trải nghiệm thú vị và đặc biệt là những cung bậc cảm xúc vỡ òa niềm vui, hạnh phúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của nhân dân Việt Nam. Đây cũng là dịp để học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Chương trình “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới 2023”. Hiện nay, đoàn công tác đã diễn phục vụ tại: Đồn biên phòng Pha Long - Lào Cai, huyện Mường Khương - Lào Cai, Huyện Bát Xát - Lào Cai, sẽ triển khai diễn tại huyện Y Tý - Lào Cai,  TP Lào Cai, TP Lai Châu, huyện Phong Thổ - Lai Châu, các huyện của tỉnh Sơn La.

Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân biên giới - Anh 4

Chương trình lưu diễn được thực hiện bởi dự án cộng đồng “Happy Smile – Nụ cười hạnh phúc” 

Với hơn 70 năm hình thành và phát triển, Nhà hát Kịch Việt Nam – “Anh cả đỏ” của nền sân khấu kịch nói Việt Nam không chỉ là đơn vị đi đầu trong sáng tác, biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Bộ VHTTDL giao mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, vì cộng đồng.   Ngoài nhiệm vụ biểu diễn phục vụ các nghệ sĩ diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam cũng có cơ hội được tìm hiểu hơn, kỹ hơn về mảnh đất, về con người, về văn hóa, những danh lam thắng cảnh các tỉnh Tây Bắc. Qua đó sẽ kết hợp quảng bá du lịch mạnh mẽ qua các kênh thông tin của Nhà hát cũng như các cá nhân nghệ sĩ, nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, đẩy mạnh giá trị văn hóa, di sản Việt Nam ra thế giới. Đúng như chia sẻ của Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Kiều Minh Hiếu, trong kế hoạch triển khai hoạt động  biểu diễn trong năm 2023 và những năm tiếp theo, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, Ban giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn lan tỏa những giá trị nghệ thuật đầy nhân văn đến mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những khán giả tại các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa.

 

ĐÀO ANH, ảnh: TÙNG LINH

Ý kiến bạn đọc