Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Gangwon- điểm sáng trên bản đồ du lịch MICE thế giới

Thứ Hai 20/03/2023 | 22:41 GMT+7

VHO- Nằm ở phía đông Seoul, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) là một điểm đến MICE vô cùng hấp dẫn, với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi đáp ứng đa dạng yêu cầu của các sự kiện với quy mô lớn- nhỏ. Không chỉ đáp ứng nhu cầu MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, tổ chức sự kiện) trong nước, Gangwon còn là điểm sáng trên bản đồ du lịch MICE thế giới.

Khu phức hợp nghệ thuật Haslla Art World tại thành phố Gangneung (tỉnh Gangwon) cực kỳ cuốn hút du khách

Không gian sự kiện độc đáo

Nổi bật trong số đó có các địa điểm nổi tiếng như thành phố Chuncheon với nhiều hồ nước tuyệt đẹp; Sokcho, nơi bạn có thể thưởng thức những món hải sản cực kỳ tươi ngon hay thành phố Gangneung với vô vàn các chương trình trải nghiệm độc đáo và thắng cảnh nổi tiếng.

Bên cạnh đó, tỉnh Gangwon cũng từng được biết đến là địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2018. Các môn thi đấu của thế vận hội đã được tổ chức rải rác tại thành phố Pyeongchang cùng nhiều khu vực khác của tỉnh Gangwon. Với những thế mạnh vốn có và kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện tầm cỡ quốc tế, tỉnh Gangwon đã trở thành một điểm đến sáng giá trên bản đồ du lịch MICE thế giới.

7 tháng sau khi Hàn Quốc mở cửa du lịch quốc tế, tôi trở lại xứ sở Kim Chi. Lần này tôi bay thẳng từ sân bay Nội Bài tới sân bay Yang Yang (Gangwon) bằng tàu bay của hãng Fly Gangwon. Tôi đến Haslla Art World- khu phức hợp bao gồm bảo tàng nghệ thuật, quán cà phê và khách sạn bên bờ biển. Khu này vẫn thế, chỉ khác khung cảnh mùa hè có khác so với mùa xuân. Khách du lịch trong và ngoài nước đến Haslla Art World đông hơn so với khi Hàn Quốc vừa mở cửa sau dịch Covid-19.

Haslla Art World có tới 400 tác phẩm nghệ thuật được sáng lập bởi 2 vợ chồng nhà điêu khắc Choi Ok-yeong và Park Sin-jeong

Trong khuôn viên một công viên điêu khắc tuyệt đẹp, tại chân núi Gwaebangsan gần Jeongdongjin, Haslla Art World là địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ nằm trên bờ biển phía Đông, Hàn Quốc. Cảnh biển tại đây đẹp tới mức, người ta gọi tên bờ biển này là “biển lãng mạn”.

Cặp vợ chồng sáng lập nên Haslla Art World là 2 nhà điêu khắc Choi Ok-yeong và Park Sin-jeong. Họ đã sử dụng các tác phẩm nghệ thuật để tạo nên một không gian thấm đẫm vẻ đẹp của thiên nhiên, núi và biển. Dựa trên ý tưởng “bảo tàng sống”, các phòng của khách sạn đều được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Ngoài ra, còn có sáu phòng triển lãm với sáu chủ đề khác nhau như: nghệ thuật đương đại, Pinocchia và những con rối…

Du khách tha hồ dạo bước trong công viên điêu khắc để hòa mình trong khung cảnh hùng vĩ của núi và biển, thưởng thức gần 400 tác phẩm nghệ thuật. Đây thực sự là một địa điểm thích hợp để góp phần tạo nên trải nghiệm độc đáo cho những cuộc họp, cuộc gặp gỡ trao đổi của các doanh nghiệp, phù hợp với đối tượng khách du lịch MICE. Hơn nữa, địa điểm này chỉ cách ga tàu siêu tốc KTX Gangneung 15km và rất dễ dàng tiếp cận. Chỉ hơn 2 tiếng sau khi xuất phát từ ga tàu này, du khách đã về tới thủ đô Seoul sôi động, ngập tràn ánh sáng.

Khu Seongyojang với những ngôi nhà cổ từ thời Joseon nơi lưu giữ hơn 8.000 hiện vật của giới thượng lưu xưa ở Hàn Quốc

Trước khi đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018, Gangneung được biết đến nhiều nhất với Lễ hội Gangneung Dano-je, được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản phi vật thể của nhân loại.

Làng Gangneung Ojuk Hanok được xây dựng như một làng hanok (phong cách nhà truyền thống Hàn Quốc) theo hướng hiện đại hóa với cơ sở vật chất tiện nghi, phục vụ cho hoạt động lưu trú và hội nghị, hội thảo. Du khách tới đây có thể trải nghiệm các hoạt động truyền thống của địa phương và tham gia các tour du lịch sinh thái. Đăc biệt đối với du khách MICE, nơi đây cung cấp các phòng họp theo phong cách nhà truyền thống Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị. Ngoài ra, ngôi làng hanok xinh đẹp này còn có rất nhiều không gian sân vườn rộng rãi thích hợp tổ chức các buổi tiệc ngoài trời với quy mô lớn nhỏ.

Các tác phẩm hội họa tiêu biểu của bà Shin Saimdang, nhân vật lịch sử được in trên tờ tiền Hàn Quốc

Ngay cạnh làng Ojuk Hanok là Ojukheon, ngôi nhà mà học giả Nho giáo nổi tiếng nhất Hàn Quốc ở triều đại Joseon, Yi I và mẹ của ông, bà Shin Saimdang sinh thời từng sinh sống. Học giả Yi I và bà Shin Saimdang là hai nhân vật lịch sử được in chân dung trên tờ tiền 5.000 và 50.000 Won của Hàn Quốc. Cái tên Ojuk của ngôi làng được đặt từ loài tre sẫm màu đặc trưng được trồng phổ biến tại nơi đây. Bên cạnh giá trị kiến trúc truyền thống, du khách còn có thể thưởng thức những giá trị tinh thần thông qua lễ hội Dano-je với điệu múa mặt nạ Gwanno nổi tiếng, được tổ chức vào mỗi cuối tuần tại trung tâm Âm nhạc Nông nghiệp Gangeung Nongak nằm ngay gần đó.

Nhà Ojukheon ở Gangwon, nơi sinh ra và lớn lên của 2 mẹ con bà Shin Saimdang và học giả Nho giáo nổi tiếng Yi I

Trải nghiệm ấn tượng

Thành phố Wonju nổi tiếng với nghề sản xuất giấy hanji truyền thống cũng là nơi đặt trụ sở hành chính của tỉnh Gangwon, cùng nhiều ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng tại Hàn Quốc. Công viên chủ đề Wonju Hanji được ra đời dựa trên những giá trị văn hóa này. Rất nhiều các sản phẩm thủ công và các tác phẩm nghệ thuật có giá trị làm từ giấy hanji được trưng bày tại đây. Bên cạnh đó, công viên cũng thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm, các lớp học làm giấy hanji và đồ thủ công từ giấy hanji.

Đặc biệt, Công viên Wonju Hanji cũng là một trong những địa điểm tổ chức hoạt động MICE có quy mô tại tỉnh Gangwon. Công viên có hệ thống phòng họp cho 30, 80 và 200 người, cùng một sân khấu ngoài trời với khán đài được thiết kế hài hòa với không gian thiên nhiên xung quanh. Bên cạnh đó, công viên cũng kết hợp tổ chức tour tham quan theo chủ đề “nghệ thuật hanji và in ấn Hàn Quốc”  với lịch trình tham quan bao gồm thủ phủ Gangwon Gamyeong, nơi làm việc đương thời của thống đốc tỉnh Gangwon thời Joseon và bảo tàng Bản in khắc gỗ cổ châu Á nằm trong khuôn viên đền Myeongjusa…

Đảo Nami ở thành phố Chuncheon đã rất quen thuộc với du khách Việt Nam vì là nơi quay bộ phim Bản tình ca mùa đông. Vào mùa thu, đảo Nami rực rỡ với màu của lá vàng, lá đỏ và hàng cây ngân hạnh nổi tiếng.

Với khu hội trường quy mô tương đối được trang bị thiết bị âm thanh tiên tiến cùng sân khấu ngoài trời và hệ thống phòng hội thảo đa dạng về quy mô, đảo Nami là nơi lý tưởng cho việc tổ chức các sự kiện, hội nghị quốc tế hay hội họp kinh doanh…

Cầu treo Chuam nằm gần đá Chotdae, nổi tiếng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp

Sau một ngày với những cuộc họp kéo dài hàng giờ căng thẳng, du khách MICE có thể thư giãn với những hoạt động trải nghiệm thú vị về đêm tại tỉnh Gangwon, như tản bộ trên chiếc cầu treo Chuam với hướng nhìn thẳng ra biển, ngút ngàn tầm mắt. Cầu treo Chuam nằm gần đá Chotdae, nổi tiếng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, là cây cầu treo đầu tiên bắc qua biển ở Hàn Quốc, dài 72m.

Rất nhiều du khách đã đến đài quan sát Byeolmaro để tìm kiếm những bí ẩn phía sau những chòm sao, hoặc đơn giản là thức thâu đêm tại Sokcho để ngắm bình minh trên biển Đông xứ Hàn. Tất cả những trải nghiệm ấn tượng ấy sẽ tạo nên một chuyến đi thực sự đáng nhớ.

Đài quan sát Byeolmaro được xây dựng trên đỉnh núi Bongnaesan (cao 799,8 m) ở Yeongwol, Byeolmaro là đài quan sát thiên văn lớn nhất Hàn Quốc. Thuật ngữ “Byeolmaro” kết hợp các từ “byeol” (ngôi sao), “ma” (đỉnh cao) và “ro” (yên bình). Khi ghép lại với nhau, nó tạo thành một từ thể hiện cho mong muốn được ngắm nhìn các vì sao trong một không gian trong lành và yên bình. Đài quan sát có nhiều loại kính thiên văn, bao gồm cả kính thiên văn lớn nhất của quốc gia với đường kính 80 cm. Ở đây cũng cung cấp tiện nghi lưu trú, phòng nghe nhìn và hội trường, thích hợp để tổ chức các chương trình giáo dục.

BẢO AN; ảnh: NGUYỄN HUYỀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top