Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ để giúp trẻ em sớm biết bơi

Thứ Sáu 22/06/2018 | 20:17 GMT+7

VH- Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi tiếp xúc cử tri sáng ngày 22.6 tại phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Trao đổi với đông đảo cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết nhiều thông tin về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT vừa được  Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5Quốc hội khóa XIV. Trong đó, ngoài việc quy hoạch đất đai dành cho TDTT ở các khu dân cư, quân đội, công an…  thì sẽ bổ sung quy hoạch đất cho TDTT ở các khu công nghiệp, khu chế xuất… Ngoài ra, các đại biểu Quốc hội rất quan tâm và mong muốn được đưa môn dạy bơi là môn bắt buộc vào các trường học, nhưng do điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất còn thiếu nên chưa thể thực hiện được. Dù vậy, Quốc hội cũng đã giao Chính phủ ban hành các chính sách để tạo điều kiện cho trẻ em sớm biết bơi.

“Môn bơi không chỉ đơn thuần là một môn thể chất mà nó còn nhằm rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tồn tại cho trẻ em. Trước tình trạng trẻ đuối nước, với khoảng gần 5.000 trẻ/năm thì môn bơi là cấp thiết. Bây giờ, trong một lúc chưa thể làm được việc đưa môn này bắt buộc vào trường học, nhưng trong lần sửa đổi, bổ sung luật lần tới, chắc chắn chúng tôi sẽ đưa môn này là môn bắt buộc vào trường học”, Bộ trưởng nói.

Cử tri phường Thủy Châu gửi tâm tư, kiến nghị lên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều người dân cũng đã kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế nhiều nội dung nhưthông tin rõ những vấn đề liên quan đến Luật Đặc khu để người dân hiểu, đồng thời xử lý nghiêm những đối tượng xấu lợi dụng vấn đề này để gây bất ổn ở các địa phương; nâng nhiệm kỳ cho trưởng thôn (tổ trưởng tổ dân phố từ 2,5 năm lên 5 năm; quan tâm đến việc xử lý tình trạng ô nhiễm ở sông Như Ý, sông Lợi Nông; việc bảo vệ và tôn tạo các điểm di tích trên địa bàn phường Thủy Châu; vấn đề tham nhũng, tiêu cực về cấp đất rừng cho dân…

Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ vui mừng vì bà con địa phương đã có nhiều ý kiến sức tâm huyết, trách nhiệm đối với đất nước, đối với quê hương. Đồng thời tiếp thu những ý kiến của cử tri và sẽ chuyển tải tất cả nội dung đó đến các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Nhiều cử tri tham gia buổi tiếp xúc cư tri của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Về vấn đề liên quan đến việc bảo vệ các điểm di tích trên địa bàn, Bộ trưởng đề nghị UBND thị xã Hương Thủy cần có văn bản gửi Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua đó, Sở sẽ về xác minh xem di tích đó hiện trạng như thế nào, và đề xuất xếp hạng di tích ở cấp nào. Trên cơ sở xếp hạng di tích để đưa vào danh mục quản lý, đồng thời có chính sách để bảo tồn di tích đó. Về phía Bộ VHTTDL, Bộ cũng sẽ đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao quan tâm đến vấn đề này.

Đối với việc nâng thời hạn nhiệm kỳ cho trưởng thôn/ tổ trưởng tổ dân phố, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, nhiệm kỳ 2,5 năm là khá ngắn, nên Bộ Nội vụ đã ban hành thông tư (có hiệu lực từ 1.3.2018) về việc có thể kéo dài nhiệm kỳ lên 5 năm. Tuy nhiên, vấn đề quyết định kéo dài nhiệm kỳ cho trưởng thôn/tổ trưởng tổ dân phố là thuộc thẩm quyền của UBND các tỉnh. “Sau kiến nghị này của bà con, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập hợp ý kiến gửi đến UBND tỉnh, trên cơ sở đó UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ xem xét quyết định. Mặt khác, chúng tôi cũng đề nghị UBND thị xã Hương Thủy, trên cơ sở ý kiến tập hợp trung của cư tri trên địa bàn cần xem thử số đông có đề nghị như vậy không. Và nếu thấy hợp lý thì UBND thị xã cần có đề nghị chung về thời hạn nhiệm kỳ của trưởng thôn/tổ trưởng tổ dân phố cho phù hợp”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm đến việc nạo vét định kỳ cho sông Lợi Nông; xem xét lại việc cấp đất rừng để giải quyết cho người dân, tránh xảy ra tình trạng tiêu cực… Riêng về dự thảo Luật Đặc khu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã cung cấp những nội dung, thông tin  chính thức để cộng đồng dân cư được rõ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. “Quốc hội trước khi làm một việc gì cũng hết sức cân nhắc thận trọng. Trước hết là vì lợi ích quốc gia, không thể để ai làm phương hại đến chủ quyền quốc gia của đất nước ta”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

                                                                                P.V
 

 

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top