Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” năm 2022

Thứ Sáu 14/10/2022 | 22:39 GMT+7

VHO- 20 cá nhân được trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là các bạn trẻ tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, truyền năng lượng tích cực cho xã hội nói chung, thanh thiếu nhi nói riêng.

Tối 14.10 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022 và trao giải thưởng “15 tháng 10” nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2022). Dự buổi lễ có anh Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn.

Ca sĩ Hà Myo, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam được trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" - 2022

20 cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là các thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, truyền năng lượng tích cực cho xã hội đặc biệt là các bạn trẻ. Tiêu biểu là anh Dương Hải Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La, là chủ nhiệm nhiều dự án đóng góp cho giáo dục vùng cao Sơn La. Tính đến tháng 8.2022, anh đã vận động được là 5,6 tỷ đồng giúp cải thiện bữa trưa, nâng tầm vóc việt, đồng thời đóng góp tích cực vào nỗ lực thực hiện mục tiêu ưu tiên Quốc gia trong công tác cải thiện cơ sở vật chất giáo dục bằng các dự án xây trường, xây nhà hạnh phúc. Còn anh Nguyễn Phan Bảo Thuỵ - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp đã kết nối, phụ trách nhiều chương trình hỗ trợ các sinh viên và du học sinh tại Pháp: đàm phán với ngân hàng Société Générale - 1 trong 3 ngân hàng lớn nhất Pháp để sinh viên Việt Nam được hưởng thêm nhiều các ưu đãi khi mở tài khoản ngân hàng; làm việc với các doanh nghiệp lớn của Pháp, Việt Nam để hỗ trợ các bạn tham gia vào trị trường lao động cả hai nước; tổ chức chiến dịch quyên góp “10.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam”, quyên góp ủng hộ nguồn lực ngoài nước hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, nạn nhân chất độc da cam…

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và biểu dương các cá nhân được trao giải thưởng hôm nay. Đồng thời bày tỏ mong muốn và tin tưởng các bạn sẽ tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam 66 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên hôm nay sẽ không ngừng phấn đấu để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam và thanh niên Việt Nam, đưa đất nước ta cùng phát triển.

Các cá nhân được trao giải thưởng "15 tháng 10"

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng trao Giải thưởng "15 tháng 10"  cho 55 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Trải qua 66 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Đến nay Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh với hơn 9,9 triệu hội viên; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng ở 63 tỉnh, thành phố, Hiện nay, Hội có hệ thống các thành viên trực thuộc như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học, Công nghệ và Trí thức trẻ Việt Nam… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng. Trong giai đoạn hiện nay, Hội LHTN Việt Nam tiếp tục triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vận động giúp cán bộ Hội, hội viên, thanh niên “Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hội nhập” nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

N.KHANG

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top