Trường tiểu học- THCS Pascal Hà Nội: Mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết, học sinh lãnh đủ

VH- Như Văn Hóa điện tử đưa tin, tại công văn số 4158/UBND-KGVX ngày 7.9, UBND TP Hà Nội đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh tại trường tiểu học- THCS Pascal (Trường Pascal). Tuy nhiên, cho đến chiều qua 9.9, mâu thuẫn giữa các bên liên quan tới trường Pascal không những không được giải quyết mà còn phát sinh những rắc rối mới.

Trường tiểu học- THCS Pascal Hà Nội: Mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết, học sinh lãnh đủ - Anh 1

 Một bên xây bịt cổng của trường Pascal, một bên ra sức phá. (Ảnh chụp vào chiều qua 9.9)

Hậu quả là nhiều phụ huynh thất vọng, hàng ngàn học sinh vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới học tập và vui chơi

Theo đó, ngày 7.9, sau khi dọn dẹp các đống gạch và cát tại sân trường Pascal, phía công ty TDS đã tiến hành xây tường ngăn giữa trường Pascal và trường Newton. Đại diện công ty TDS cho biết, do trước đây bà Trần Kim Phương (bên cho thuê trường Pascal) và bà Lê Thị Bích Dung (chủ trường Newton) chung vốn xây dựng trường Pascal nên để hai trường thông nhau. Bây giờ cơ sở vật chất của trường Pascal đã hoàn toàn thuộc về bà Phương nên bà đã cho xây tường ngăn giữa hai trường.

Tuy nhiên, bức tường nói trên xây chưa xong đã bị đập đổ. Phía công ty TDS đã phản ứng quyết liệt và cho rằng hành vi đẩy đổ bức tường rào dài 10 mét phía sau trường Pascal là “phá hoại tài sản của công ty TDS”. Phía TDS còn tố cáo (bằng văn bản) cán bộ trường Pascal hành hung nhân viên của họ đang làm nhiệm vụ tại khu vực trường.

Trước đó, 9h ngày 8.9, khoảng 100 phụ huynh đại diện cho các lớp học của trường đã dự buổi họp với lãnh đạo nhà trường về sự cố đổ cát, gạch trong mấy ngày qua với sự có mặt của bà Lê Thị Bích Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Pascal. Tại cuộc họp, nhiều phụ huynh cho rằng họ không quan tâm tới việc tranh chấp kinh tế của nhà trường và các đối tác, mà chỉ quan tâm tới việc trường phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho học sinh theo học, phải có giấy phép hoạt động vì trên thực tế mức chi phí để con em họ học tại trường Pascal là khá lớn.

Có phụ huynh nói thẳng, yêu cầu trường phải có giấy phép hoạt động thì mới cho con tiếp tục theo học vì con em họ “không thể học chui” như hiện nay. Phụ huynh này yêu cầu nhà trường cam kết có thời hạn hoàn thành thủ tục xin giấy phép hoạt động để bảo vệ quyền lợi học sinh, nếu không sẽ cho con nghỉ học...

Trả lời ý kiến của phụ huynh học sinh, bà Lê Bích Dung giải thích, việc trường chưa được cấp giấy phép là do hệ thống PCCC của trường chưa hoàn thiện, khi nào có giấy phép PCCC trường sẽ có giấy phép hoạt động. Đại diện trường Pascal mong muốn phụ huynh chia sẻ nhưng không đưa ra cam kết cụ thể tới bao giờ sẽ hoàn thiện thủ tục của trường. Đại diện trường Pascal cũng cho biết, các biện pháp khắc phục phải hết học kỳ 1 hoặc hết năm học mới có thể thực hiện. Còn việc chuyển trường ở thời điểm hiện tại không khả thi vì bên trường Newton đã rất đông học sinh

Cho tới nay, những mâu thuẫn của các bên liên quan tới trường Pascal chưa có bất cứ tiến triển nào theo hướng được giải quyết êm đẹp mà có chiều hướng gia tăng. Và hơn 1.100 học sinh trường Pascal cùng người nhà vẫn thắc thỏm lo ngại từng ngày khi môi trường giáo dục của trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và điều đáng nói là một trường lớn như vậy chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã hoạt động từ vài năm nay với hàng ngàn học sinh, trong khi ngay cả những điều kiện an toàn tối thiểu là phòng cháy chữa cháy vẫn chưa hoàn thành.

 QUỐC HÙNG

 

Ý kiến bạn đọc