500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng gửi tâm thư lên Thủ tướng

VH- Hôm qua 20.9, 500 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã gửi tâm thư lên Thủ tướng Chính phủ bày tỏ nguyện vọng trước việc bị chấm dứt hợp đồng lao động sau nhiều năm gắn bó với ngành giáo dục.

Các giáo viên cho biết, vừa qua UBND huyện Krông Pắk yêu cầu trường chấm dứt hợp đồng đối với số giáo viên dôi dư chậm nhất đến ngày 30.10. Trước tình cảnh không thể cứu vãn, các giáo viên đã gửi thư mong muốn được xem xét xử lý sự việc hợp tình, hợp lý và nhân văn hơn. Theo những thầy cô này, khi bước chân vào nghề, họ đã gặp rất nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần. Tuy vậy, họ vẫn bám lớp, trường với hy vọng được xét tuyển vào biên chế để cống hiến hết tâm lực. Gần 10 năm giảng dạy, giáo viên đã cống hiến phần lớn tuổi thanh xuân cho nền giáo dục huyện nhà...

Theo bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, các trường đã thông báo cho giáo viên hợp đồng về việc chấm dứt hợp đồng lao động trước 30.10. Với khoảng 70 giáo viên đang mang thai và nuôi con nhỏ, hiệu trưởng sẽ có trách nhiệm theo dõi và thực hiện việc chấm dứt hợp đồng khi con đủ 12 tháng. Còn việc hỗ trợ và đề án đào tạo chuyển đổi ngành nghề cho các giáo viên bà Trinh cho biết không thể thực hiện được. Liên quan trách nhiệm để xảy ra tình trạng dôi dư giáo viên, UBND huyện Krông Pắk đã xem xét, xử lý kỷ luật gần 100 hiệu trưởng các trường và phòng ban chuyên môn.

Như tin đã đưa, từ năm 2011-2016, UBND huyện Krông Pắk ký hợp đồng với trên 500 giáo viên trong ba đời chủ tịch huyện từ năm 2011 đến 2016.

N.ĐÀN

 

Ý kiến bạn đọc