Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Cần củng cố và nâng cao thương hiệu của các cơ sở đào tạo

Thứ Tư 21/11/2018 | 11:25 GMT+7

VHO- Chiều 20.11, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến chúc mừng các thầy, cô tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ VN, Trường Cao đẳng Múa VN nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chúc mừng các thầy cô Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam Ảnh: TRẦN HUẤN

Trong không khí ấm áp và thân tình, Bộ trưởng đã biểu dương các thầy và trò của các trường nghệ thuật nơi đây đã có nhiều nỗ lực trong công tác giảng dạy, học tập cũng như đã phát huy truyền thống “Dạy tốt, học tốt”. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của các nhà trường ngày càng được hoàn thiện, quy mô đào tạo đảm bảo và từng bước được mở rộng, nâng cao…

Trò chuyện với thầy cô của các trường, Bộ trưởng đề nghị tập thể lãnh đạo các trường tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để thu hút được lớp trẻ ngay từ khâu tuyển sinh cho tới đầu ra đạt chất lượng cao. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Cơ chế thị trường tạo sự cạnh tranh rất lớn giữa các cơ sở đào tạo, vì vậy sự nghiệp đào tạo nghệ thuật muốn đạt chất lượng phải giữ được người giỏi, thu hút được tài năng. Các trường cần chủ động xây dựng thương hiệu riêng để thu hút tài năng, trong đó cần đặc biệt chú ý đến uy tín chất lượng đào tạo. Sự nghiệp đào tạo tốt không chỉ được thể hiện ở chất lượng “đầu ra” mà còn thể hiện ở số lượng thí sinh tuyển sinh đông ngay từ “đầu vào”’.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng các thầy cô Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội Ảnh: TRẦN HUẤN

 Thứ trưởng Lê Quang Tùng chúc mừng thầy cô Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam Ảnh: TRẦN HUẤN

Cùng ngày, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã đến chúc mừng các thầy, cô và cán bộ công nhân viên chức Trường Đại học Văn hoá Hà Nội và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, thầy cô giáo của hai trường. Thứ trưởng đề nghị các trường cần tiếp tục quan tâm đến công tác nghiên cứu sâu các lĩnh vực thuộc Bộ và đẩy mạnh giao lưu, hợp tác quốc tế. Các trường cũng cần đặc biệt quan tâm đến đào tạo các ngành liên quan đến di sản văn hoá, gia đình học, quản lý văn hoá, văn học nghệ thuật, văn hoá các dân tộc thiểu số, và là cơ sở đào tạo nghề hàng đầu về du lịch của cả nước, cung cấp nguồn nhân lực cho ngành, đáp ứng được mức tăng trưởng trung bình 20-25%/ năm và nhu cầu phát triển vô cùng mạnh mẽ của ngành Du lịch thời gian tới.

Trước đó, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã đến chúc mừng và tặng hoa các thầy cô Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. THUÝ HÀ

Muốn chất lượng đào tạo nghệ thuật được nâng cao, Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ sở đào tạo nghệ thuật cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao về nghệ thuật ở nước ngoài, mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo. Vừa qua Bộ đã triển khai Đề án Học bổng tài năng theo Quyết định số 1437/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhân lực văn hoá nghệ thuật ở nước ngoài đến năm 2030”. Những ứng viên được Bộ công nhận đủ điều kiện đi học đã được tuyển chọn rất kĩ lưỡng ngay từ cơ sở đào tạo cho tới Hội đồng xét tuyển cấp Bộ. Bộ trưởng nhận định, đây là bước đầu thành công của Đề án, chắc chắn sau khi được đào tạo ở nước ngoài trở về, những ứng viên của Đề án sẽ tạo “cú hích” quan trọng trong ngành VHNT vốn đang thiếu hụt nhân lực chất lượng cao.

 Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng thầy cô Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Ảnh: QUỐC HÙNG

Chiều 20.11, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới chúc mừng Trường ĐH TDTT Bắc Ninh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng toàn thể thầy cô giáo của nhà trường và đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới. “Trường là cái nôi đào tạo hàng đầu về đội ngũ cán bộ, HLV, VĐV cho thể thao nước nhà. Vì thế trường hãy thực hiện và làm theo lời Bác dặn khi về thăm trường để xây dựng nhà trường vững mạnh, xứng với truyền thống 59 năm xây dựng và trưởng thành”, Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

Lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ VN, Trường Cao đẳng Múa VN và đông đảo các thầy cô giáo, học sinh đều bày tỏ niềm vui khi được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các thầy cô giáo và các em học trò cũng đã biểu diễn những tiết mục “cây nhà lá vườn” để thể hiện niềm vui và cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL đã quan tâm tới sự nghiệp đào tạo nghệ thuật của nước nhà. 

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ thăm và chúc mừng Trường ĐH Văn hoá TP.HCM Ảnh: THUỲ TRANG

Ngày 20.11, tại TP.HCM, Đoàn công tác Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các trường thuộc khối Bộ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Theo đó, Đoàn đã đến thăm Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và Trường Trung cấp Múa.

Tại các trường đến thăm, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã tặng hoa chúc mừng, thăm hỏi, biểu dương và động viên tập thể cán bộ, giảng viên, giáo viên, huấn luyện viên nhân kỷ niệm ngày truyền thống tri ân các nhà giáo. Lãnh đạo các trường đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi đến các cán bộ, giảng viên, giáo viên, huấn luyện viên, học viên, sinh viên và học sinh các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm đào tạo, huấn luyện văn hóa nghệ thuật, thể thao và du lịch trong toàn ngành...

  Nhóm P.V VH-VN-TT

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top