Bế mạc Hội thi tài năng HS-SV các cơ sở đào tạo nghệ thuật toàn quốc

VH- Sau sáu ngày tranh tài, tối 27.10, Hội thi tài năng học sinh, sinh viên (HS-SV) các cơ sở đào tạo văn hoá nghệ thuật toàn quốc 2017 chính thức khép lại.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh: “Đội ngũ các cơ sở đào tạo tham gia đông đảo, hàng trăm tiết mục xuất sắc, mang đậm hơi thở văn hóa của dân tộc khiến ban giám khảo phải đắn đo rất nhiều khi chấm, nhiều cá nhân bộc lộ tài năng thiên bẩm được phát hiện, các tiết mục tham gia hội thi được đầu tư bài bản, công phu và mang tính nghệ thuật cao…, những điều đó đã minh chứng cho sự thành công vượt bậc của hội thi năm nay”.
Cũng theo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, cuộc thi không chỉ là nơi để các em giao lưu, học hỏi mà để tuyển chọn các tài năng thật sự cho nền văn học nghệ thuật nước nhà. Nhiều em đã thể hiện rất tốt bản lĩnh sân khấu cũng như tài năng. Tại hội thi, có những tiết mục mang đẳng cấp quốc tế. Đây chính là tương lai, nhân tài của đất nước. Về lâu dài, Bộ sẽ tiếp tục đào tạo để vừa cung cấp cho các cơ sở đào tạo, vừa góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra các nước theo tinh thần mục tiêu văn hóa mà Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã đưa ra trong kế hoạch 2016-2020, tầm nhìn 2030.

Bế mạc Hội thi tài năng HS-SV các cơ sở đào tạo nghệ thuật toàn quốc - Anh 1

Vở kịch “Chuyện tình Chí Phèo – Thị Nở” đem đến cho khán giả tiếng cười mang đậm chất nhân văn


Đánh giá về các thí sinh, GS Trần Thu Hà, Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Hàng trăm tiết mục được dàn dựng công phu và có chất lượng cao về nghệ thuật. Thí sinh được đào tạo bài bản nên trình bày rất tốt. Đặc biệt, năm nay nhiều thí sinh, đơn vị chọn những thể loại rất khó như ca trù, tuồng, opera… nhưng đều được biểu diễn xuất sắc”.
Tại đêm bế mạc, Ban tổ chức đã trao bảy giải cho các tập thể có bài dự thi xuất sắc, chín cá nhân giải xuất sắc cho tiết mục trình diễn, 12 cá nhân được vinh danh cá nhân tài năng. Ban tổ chức cũng trao 47 giải nhất, 52 giải nhì và 30 giải ba cho các cá nhân, tập thể có bài dự thi. Nhân dịp này, Bộ VHTTDL đã tặng bằng khen cho 34 đơn vị tham gia hội thi. Ban tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm xuất sắc để biểu diễn báo cáo tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 4.12.

Lê Xuân

Ý kiến bạn đọc