Tháng 2.2018 sẽ tuyển sinh SV ngành công nghệ vũ trụ

VH- ĐHQG Hà Nội vừa phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức ra mắt Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, tên tiếng Anh là School of Areospace Enginerring (SAE).

Viện là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trực thuộc Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội. Viện sẽ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ hàng không vũ trụ ở các bậc đại học, sau đại học; nghiên cứu và phát triển các công nghệ, sản phẩm khoa học chủ lực trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, đáp ứng yêu cầu dân sự và an ninh - quốc phòng của đất nước.

Cùng với việc thành lập Viện, ĐHQG Hà Nội đã phê duyệt chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ hàng không vũ trụ. Chương trình có thế mạnh là gắn việc giảng dạy lý thuyết với thực hành trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu về hàng không vũ trụ của Tập đoàn Viettel và Trung tâm Vũ trụ Việt Nam. Chương trình đào tạo tiệm cận các chương trình của các Trường đại học hàng đầu thế giới.

Mục tiêu của Viện là đến năm 2020 sẽ có 1.000 kỹ sư chất lượng cao và trở thành đơn vị nòng cốt của Tổ hợp CNQP công nghệ cao. Được biết, chương trình đào tạo thực hiện trong 4,5 năm, cấp bằng kỹ sư. Sinh viên sẽ được đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước giảng dạy (trong đó có các chuyên gia đến từ Tập đoàn Viettel). Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được thực hành, thực tập tại các phòng thí nghiệm hiện đại của ĐHQG Hà Nội, Tập đoàn Viettel, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam… Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được nhận học bổng toàn phần của Tập đoàn Viettel và các đơn vị đối tác. Ngoài ra, sinh viên khoá đầu tiên sẽ được miễn toàn bộ học phí trong toàn khoá học (4,5 năm). Khoá tuyển sinh đầu tiên dự kiến bắt đầu từ tháng 2.2018.

Quốc Hùng

Ý kiến bạn đọc