TP.HCM: Dừng tuyển sinh vào 3 trường THPT chuyên

VH- Sở GD&ĐT vừa có thông báo kết luận cho biết, kể từ năm học 2018-2019, Sở dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10 chuyên tại 3 trường THPT Củ Chi, THPT Trung Phú (huyện Củ Chi) và THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn).

Theo giải thích của Sở GD&ĐT, cách đây gần 10 năm, Sở tổ chức lớp chuyên cho các trường ở khu vực ngoại thành như THPT Trung Phú, Củ Chi, Nguyễn Hữu Cầu, THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6) nhằm tạo thuận lợi trong việc đi lại cho học sinh có học lực giỏi, có nhu cầu học môn chuyên mà không phải vào khu vực nội thành. Tuy nhiên, thống kê hằng năm cho thấy số lượng học sinh giỏi đăng ký vào 3 trường nói trên không nhiều. Trong khi đó, trong danh sách trúng tuyển các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Gia Định vẫn có khá nhiều học sinh của huyện trên, do vậy TP ngừng tuyển sinh để các trường tập trung vào chất lượng giảng dạy các lớp thường như trước đây.

Trước đó, Sở GD&ĐT cũng vừa thông báo tuyển sinh bổ sung hơn 90 chỉ tiêu vào các lớp 10 chuyên năm học 2017-2018 ở các trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Gia Định. Điều kiện dự thi là học sinh các trường công lập đã hoàn thành xong chương trình học kỳ 1 lớp 10 (không chuyên) năm học 2017-2018; học lực cuối học kỳ 1 năm lớp 10 xếp loại giỏi, hạnh kiểm xếp loại tốt; điểm trung bình cuối học kỳ 1 môn học dự thi vào môn chuyên từ 8,0 trở lên. Học sinh làm một bài thi của môn chuyên đã đăng ký trong thời gian 150 phút vào ngày 18.1 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Nội dung thi theo chương trình học kỳ 1 lớp 10. Sở yêu cầu các trường THPT phổ biến kế hoạch đến học sinh khối 10 và đăng ký dự thi từ ngày 18-29.12.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc