Bắt giam y sĩ khiến hơn 100 trẻ bị sùi mào gà

VH- Công an tỉnh Hưng Yên vừa cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền trong vụ hơn 100 trẻ em bị sùi mào gà vừa qua.

Bà Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, trú tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) bị quy trách nhiệm về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh. Trước đó, ngày 28.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ việc, đầu tháng 7.2017, BV Da liễu Trung ương chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế về việc hàng loạt trẻ nhỏ nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên. Chỉ trong 2 tháng, con số bệnh nhi điều trị sùi mào gà đến từ địa phương này lên tới hơn 80 trẻ. Điều đáng lưu ý, qua khai thác bệnh sử, hầu hết các bé trước đó đều đã được điều trị nong bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân của y sĩ Hoàng Thị Hiền. Qua khám sàng lọc, bố mẹ các cháu không ai bị mắc bệnh này.

Kết luận thanh tra của Sở Y tế Hưng Yên, cơ sở y tế của y sĩ Hiền không có giấy phép hoạt động, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám... Đặc biệt, dù không có chuyên môn làm các thủ thuật liên quan đến nong tách bao quy đầu cho trẻ nhỏ, nhưng bà Hoàng Thị Hiền vẫn thực hiện.

N.Khang

Ý kiến bạn đọc