An Giang: Thí điểm cho trẻ mầm non học tiếng Anh

VH- Sở GD&ĐT An Giang quyết định triển khai thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, chương trình tiếng Anh sẽ đưa vào các lớp mẫu giáo học bán trú hoặc học 2 buổi/ngày; tổ chức thí điểm cho trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi. Nếu trường không có phòng học riêng thì bố trí tại các phòng chức năng hoặc tại phòng nhà trẻ, nhưng phải đảm bảo tính công bằng cho những trẻ không tham gia; tổ chức mỗi lớp học không quá 25 trẻ. Giáo viên dạy phải có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ hoặc cao đẳng ngoại ngữ trở lên; lấy nguồn giáo viên chủ yếu thỉnh giảng từ trường phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, không bổ sung biên chế cho trường…

Trong năm học 2018-2019, lựa chọn thí điểm từ 1-2 trường tại thành phố Long Xuyên và Châu Đốc. Năm học 2019-2020 trở đi sẽ triển khai rộng rãi trong toàn tỉnh đối với trường mầm non có nhu cầu và đủ điều kiện tổ chức. Sở GD&ĐT An Giang cũng cho biết việc triển khai cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh phải được tổ chức không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non, không gây căng thẳng cho trẻ và trên tinh thần tự nguyện tham gia của phụ huynh, học sinh.

Khánh Hân

Ý kiến bạn đọc