Giả mạo công văn cho học sinh nghỉ học để xem bóng đá: Bộ GD&ĐT đề nghị Công an vào cuộc

VH- Chiều ngày 24.1, trên mạng xã hội, nhiều người đọc được công văn số 6051 thể hiện là của Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào chiều 27.1.2018.

Công văn giả mạo có nội dung: “Thực hiện công điện chiều 23.1.2018 của Thủ tướng Chính phủ cho Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam về việc chúc mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Qatar. Đúng 15h ngày 27.1.2018, U23 Việt Nam đá trận chung kết với U23 Uzbekistan. Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, các trường ĐH và CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm cho sinh viên, học sinh nghỉ học chiều ngày 27.1.2018 để cổ vũ cho đội nhà và có kế hoạch dạy bù vào thời gian thích hợp”. Văn bản cũng đóng dấu đỏ có chữ “Bộ Giáo dục và Đào tạo” và người ký là Thứ trưởng Bùi Văn Ga.

Trước thông tin này, Chánh Văn phòng - người phát ngôn của Bộ GD&ĐT Nguyễn Viết Lộc khẳng định: “Đây là công văn giả mạo, Bộ GD&ĐT đang đề nghị cơ quan Công an vào cuộc để điều tra làm rõ, đồng thời Bộ đã có văn bản gửi đến các Sở GD&ĐT, các cơ sở GD&ĐT trên cả nước cảnh báo về văn bản giả mạo này”.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc khẩn trương triển khai các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở và quản lý học sinh trước, trong và sau trận Chung kết giải bóng đá U23 châu Á năm 2018 diễn ra ngày 27.1.2018. Sở đề nghị các nhà trường phối hợp với cha, mẹ học sinh tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh sinh viên không có hành động quá khích, phản cảm, tham gia tụ tập đua xe trái phép. Các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường quản lý và đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong học sinh sinh viên; cử cán bộ theo dõi và kịp thời xử lý khi có vụ việc xảy ra đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn.

T.Trang

Ý kiến bạn đọc