Công bố kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến về Chương trình giáo dục phổ thông mới

VH- Chiều qua 3.5, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông mới.

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, Ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông vừa tổ chức đi địa phương trong 1 tháng để thực nghiệm các môn học, nhằm đánh giá tính khả thi và tác động của chương trình mới đến người dạy và học. Ban soạn thảo chương trình đã chọn 48 trường học (18 trường tiểu học, 18 trường THCS và 12 trường THPT) tại 6 tỉnh thành, đại diện cho 6 vùng phát triển của Việt Nam để thực nghiệm các chương trình môn học mới. Mỗi tỉnh, thành chọn 3 trường tiểu học, 3 trường THCS và 2 trường THPT để triển khai việc thực nghiệm.

Nội dung, phương pháp và cách thức đánh giá mới là điều được đưa ra thực nghiệm lần này. Theo đó, Ban soạn thảo chỉ định bài, cung cấp tài liệu hướng dẫn và tập huấn cho giáo viên để họ soạn giáo án rồi thực hiện giờ dạy. Sau mỗi tiết học, thành viên Ban soạn thảo sẽ nghe học sinh phản hồi về sự hiểu bài, hứng thú của các em. Giáo viên dạy thực nghiệm được phát phiếu trưng cầu ý kiến về chương trình từng môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo kết quả được Ban soạn thảo công bố, đa số đối tượng tham gia thực nghiệm đều đánh giá cao ưu điểm và triển vọng của chương trình giáo dục phổ thông mới. Đặc biệt ý kiến “Không đồng ý” chỉ chiếm dưới 1% đối với cấp tiểu học, THCS và khoảng 1,09% đối với cấp THPT. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là kết quả khảo sát trong phạm vi hẹp

Mặc dù vậy, sau khi có kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT, ban soạn thảo chương trình sẽ rút kinh nghiệm, hoàn thiện chương trình trước khi triển khai đại trà.

QUỐC HÙNG

Ý kiến bạn đọc