Nhạc viện Saint Peterburg trực tiếp tuyển chọn ứng viên du học âm nhạc

VH- Nhạc viện Saint Peterburg (Nga) và Nhạc viện TP.HCM vừa tổ chức ký kết ghi nhớ trong việc hợp tác đào tạo âm nhạc đồng thời thành lập hội đồng trực tiếp tuyển chọn ứng viên du học âm nhạc tại Nhạc viện Saint Peterburg trong thời gian tới. Tham dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM Andrey Popov.

Nhạc viện Saint Peterburg trực tiếp tuyển chọn ứng viên du học âm nhạc - Anh 1

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên hoan nghênh sự hợp tác của hai nhạc viện, bày tỏ mong muốn Nhạc viện Saint Peterburg sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo các tài năng âm nhạc. Thứ trưởng cho biết Nhạc viện TP.HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện Đề án “Đào tạo tài năng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vào cuối năm ngoái, Bộ VHTTDL đã triển khai quyết định của Thủ tướng về Đề án này và cùng với các cơ sở đào tạo âm nhạc, văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam sang khảo sát các cơ sở đào tạo lớn ở các nước như Liên bang Nga, Hàn Quốc, Nhật, Úc… để ký kết các ghi nhớ đào tạo tài năng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc. Chương trình hợp tác giữa hai nhạc viện là sự kiện đầu tiên cụ thể hóa Đề án của Chính phủ Việt Nam trong việc đào tạo các tài năng đỉnh cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Ngay sau lễ ký kết ghi nhớ, hội đồng tuyển sinh du học được thành lập bao gồm GS Denis Victorovich Bystrov, Phó Giám đốc Nhạc viện Saint Peterburg; GS Zachik Leonid Mikhailovic, Trưởng khoa Piano của Nhạc viện Saint Peterburg; PGS.TS Tạ Quang Đông, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cùng các Phó Giám đốc và Trưởng phòng Đào tạo Nhạc viện TP.HCM để trực tiếp tuyển chọn các tài năng âm nhạc theo tiêu chí của Nhạc viện Saint Peterburg. Các thí sinh tham dự tuyển sinh lần này là các sinh viên ưu tú, có thành tích nổi bật trong học tập và đạt các giải thưởng về âm nhạc, mỗi ứng viên trình bày 4 bài dự thi. Theo đó, đây là hội đồng cấp cơ sở, sau đó Bộ VHTTDL giao cho Nhạc viện TP.HCM thành lập hội đồng tuyển chọn khu vực phía Nam, cùng với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ thành lập hội đồng khu vực phía Bắc, sau cùng, Bộ VHTTDL sẽ thành lập hội đồng cấp Nhà nước để xét tuyển các ứng viên đủ điều kiện cử đi du học.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc