Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024
Bộ Y tế đề xuất cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới Bộ Y tế đề xuất cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới

Bộ Y tế đề xuất cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới

1056

VHO - Ngày 22.3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp quản lý các sản phẩm này để bảo vệ sực khoẻ cộng đồng. Trên cơ sở đó định hướng xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Giám đốc Trung tâm Chống độc đề nghị khẩn cấp cấm sản xuất và lưu hành... Giám đốc Trung tâm Chống độc đề nghị khẩn cấp cấm sản xuất và lưu hành...

Giám đốc Trung tâm Chống độc đề nghị khẩn cấp cấm sản xuất và lưu hành...

0 3935
VHO – “Sẽ vô cùng nguy hiểm, thảm khốc và tội rất lớn khi cho phép thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng được lưu hành, thậm chí chỉ dùng thử, rồi sau đó gây nghiện cho cả xã hội! Ngay cả việc không hành động gì như hiện nay cũng là sự chậm trễ nguy hiểm vì thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đã và đang len lỏi rộng khắp tới học...

Ngày nào cũng có bệnh nhân điều trị do ngộ độc thuốc lá điện tử

VHO - Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, ngày nào cũng có bệnh nhân ngộ độc thuốc lá điện tử được điều trị tại đơn vị, trong đó rất nhiều trường hợp là học sinh, thanh thiếu niên phải cấp cứu do ngộ độc chất ma túy trộn thuốc lá điện tử.

Thuốc lá thế hệ mới “nhắm” vào giới trẻ như thế nào?

VHO - Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (thuốc lá thế hệ mới) được quảng cáo bắt mắt trên mạng xã hội, được thiết kế nhỏ gọn, đóng gói như sữa, kẹo, đồ chơi, USB, thỏi son... nhằm thu hút giới trẻ.

Chưa có quốc gia nào ngăn chặn được sự gia tăng sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ

VHO - Hiện nay, trên thế giới có 34 quốc gia cấm thuốc lá điện tử, 87 quốc gia quy định quản lý thuốc lá điện tử, 11 quốc gia cấm thuốc lá nung nóng. Nhiều quốc gia cho phép lưu hành thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng dẫn đến hệ quả gia tăng mạnh tỉ lệ sử dụng ở lứa tuổi thanh thiếu niên, khiến các cơ quan chức năng phải tìm giải pháp siết chặt chính sách.

Không có bằng chứng thuốc lá điện tử ít gây hại hơn thuốc lá điếu

VHO - Ngành công nghiệp thuốc lá đang tung ra những tuyên bố như: Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng an toàn hơn thuốc lá điếu truyền thống; giúp cai nghiện thuốc lá truyền thống; TLĐT là sản phẩm dành cho người trưởng thành đang hút thuốc nhằm mục tiêu bỏ thuốc... Tuy nhiên những tuyên bố trên là sai lầm, ngộ nhận và không chứng minh được.

Cấp phép cho thuốc lá điện tử sẽ tăng sử dụng, kích thích tiêu dùng

 VHO - Ngày 23.11, Bộ TT&TT phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá và các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí.

Ngăn chặn thuốc lá điện tử xâm nhập vào Việt Nam: (Bài cuối): Không thể thí điểm loại sản phẩm gây hại cho con người

VHO- Thuốc lá điện tử (TLĐT) có chứa nicotine là chất gây nghiện và sản phẩm gây nghiện chỉ có một con đường, đó là bắt đầu sử dụng, gia tăng sử dụng, bắt đầu nghiện và khó cai nghiện được. Do đó không thể thí điểm quản lý một loại sản phẩm đã được chứng minh gây hại cho con người.

Ngăn chặn thuốc lá điện tử xâm nhập vào Việt Nam: (Bài 2) Hệ luỵ sức khoẻ cho học sinh khi sử dụng

VHO - Gần đây, trào lưu thuốc lá điện tử hay thuốc lá nung nóng, thuốc lá thế hệ mới (gọi chung là TLĐT) đang “xâm nhập” ngày càng nhiều vào trường học, gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, lối sống, sức khỏe của học sinh tuổi vị thành niên - lứa tuổi hiếu kỳ, tò mò và thích khám phá. Đằng sau sự “thể hiện bản thân”, không ít trẻ, học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong...

Ngăn chặn thuốc lá điện tử xâm nhập vào Việt Nam: (Bài 1) Gia tăng sử dụng ở thanh thiếu niên

VHO - Năm 2015, các nghiên cứu, khảo sát về tình hình sử dụng thuốc lá ở lứa tuổi thanh thiếu niên chưa ghi nhận số liệu đối tượng này sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (gọi chung là thuốc lá điện tử - TLĐT). Nhưng báo cáo nghiên cứu năm 2021 – 2022 cho thấy, tỉ lệ sử dụng TLĐT của học sinh 13 – 15 tuổi là 3,5%, đặc biệt ở thành phố tỉ lệ này là 8,35%.
12

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top