Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thực hiện thành công ca ghép gan đầu tiên ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên

Thứ Tư 16/10/2019 | 20:17 GMT+7

VHO- Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện thành công ca ghép gan đầu tiên ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Bệnh nhân được ghép gan đã xuất viện ngày 16.10, sau 45 ngày theo dõi và điều trị sau ca phẫu thuật.

Ngày 16.10, GS.TS Phạm Như Hiệp- Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và lãnh đạo của Bệnh viện này đã đến thăm hỏi và chúc mừng bệnh nhân ghép gan đầu tiên được xuất viện.

Bệnh nhân là ông Lê Khắc Tý, 52 tuổi (thường trú tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), bị u gan, xơ gan, viêm gan B. Bệnh nhân đã điều trị suốt 5 năm nay, trong đó điều trị nội khoa tích cực nhiều lần nhưng không cải thiện, và được đưa vào danh sách cần ghép tạng tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa và chúc mừng bệnh nhân ghép gan thành công được xuất viện

Cuối tháng 8.2019, có bệnh nhân chết não ở Bệnh viện 103 Hà Nội hiến tạng, trong đó gan của người này thích hợp với bệnh nhân Lê Khắc Tý. Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã ra Hà Nội để thực hiện việc nhận và vận chuyển gan và tim của người cho để tiến hành 2 ca ghép tại Huế. Ca ghép tim cho bệnh nhân người Quảng Ngãi đã thành công và bệnh nhân được xuất viện sau 3 tuần điều trị.

Riêng ca ghép gan của ông Lê Khắc Tý, Bệnh viện Trung ương Huế cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện thành công. Sau 45 ngày theo dõi điều trị, các chỉ số xét nghiệm sinh hóa và tình trạng bệnh nhân ghép gan đã ổn định, có thể sống như người bình thường. Đây là ca ghép gan đầu tiên được thực hiện ở một Bệnh viện tại khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi xuất viện bệnh nhân Lê Khắc Tý sẽ được Bảo hiểm Y tế Thừa Thiên Huế hỗ trợ để tái khám và theo dõi sức khỏe định kỳ tại bệnh viện. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các chi phí về ca ghép gan của bệnh nhân vẫn chưa chi trả được. Ước tính chi phí cho ca ghép và điều trị vừa qua khoảng 1,5 tỈ đồng.

THÙY AN

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top