Tủ lạnh không phải “bảo bối” để bảo quản thực phẩm

VH- Liên quan đến việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Trong dịp Tết, người dân thường có thói quen tích trữ nhiều thực phẩm trong nhà, nhất là các loại thực phẩm có nhiều đạm, cộng với thời tiết miền Bắc mưa phùn, ẩm ướt và miền Nam nóng bức là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nên nhiều thực phẩm rất dễ mốc, gây ngộ độc cho người sử dụng.

Vì vậy, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho rằng, người dân không nên tích trữ nhiều thực phẩm trong mấy ngày Tết bởi hiện nay, các sản phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ quả… luôn sẵn có, đáp ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng. “Đặc biệt người dân đừng coi chiếc tủ lạnh là một “bảo bối” vì tủ lạnh chỉ bảo quản thực phẩm được trong một thời gian nhất định. Đặc biệt, cần hạn chế bia rượu, không lạm dụng rượu bia và tuyệt đối không sử dụng rượu bia không rõ nguồn gốc xuất xứ”, ông Phong nói.

Theo các chuyên gia, tủ lạnh chỉ làm chậm lại sự phát triển của vi khuẩn chứ không loại bỏ được hoàn toàn vi khuẩn. Vì thế, vi khuẩn vẫn âm thầm sinh sôi. Trong khi đó, đưa quá nhiều loại thực phẩm vào cùng một chỗ, chỉ cần một món đồ bị nấm mốc sẽ dẫn tới nguy cơ lây nhiễm các vi trùng, nấm mốc sang các thực phẩm khác.

N.Dương

Ý kiến bạn đọc