Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Người nhà bệnh nhân Bệnh viện K TƯ bị bảo vệ hành hung nói gì?

Thứ Tư 14/03/2018 | 16:27 GMT+7

VH- Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) người nhà bệnh nhân Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) bị bảo vệ bệnh viện hành hung bị  thương khẳng định, không muốn hòa giải mà sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

      

Anh Hoàng Tuấn Phương sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện 103

Anh Phương cho biết, anh bị tổ bảo vệ của Bệnh viện K đánh chấn thương phần mềm ở vùng đầu, ngực, sườn và được đưa chuyển tới điều trị tại Bệnh viện 103. Trong thời gian nằm viện, đại diện Bệnh viện K, Công ty bảo vệ được Bệnh viện K thuê đã tới thăm hỏi, đền bù chi phí và đề nghị giải quyết hòa giải. “Tuy nhiên, tôi không chấp nhận bất cứ hình thức đền bù nào, khi tôi ra viện, tôi sẽ gửi đơn đến cơ quan chức năng để đề nghị đưa vụ việc ra pháp luật nhằm đề phòng những vụ việc tương tự không xảy ra”, anh Phương nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, nếu nạn nhân không muốn hòa giải thì gửi đơn đến cơ quan Công an quận, huyện sở tại (cụ thể ở trường hợp này là huyện Thanh Trì, Hà Nội) đề nghị xử lý đối với cá nhân bảo vệ đã tham gia hành hung nạn nhân ở tội danh cố ý gây thương tích theo quy định của Điều 134 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, công ty bảo vệ cũng sẽ phải có trách nhiệm liên đới bồi thường theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Kể lại sự việc, anh Phương cho biết, ngày 9.3, anh từ Nam Định lên để chăm sóc mẹ đang đều trị tại Bệnh viện K Trung ương (cơ sở 2 Tân Triều) nhưng không được vào khu điều trị vì không  có thẻ và áo vàng ra vào. “Mặc dù tôi đã giải thích là mẹ tôi mới được cấp cứu lên khoa và chưa kịp có hai thứ này, đồng thời mẹ tôi  bị chảy máu bàng quang, bác sĩ yêu cầu phải rửa và đổ nước tiểu liên tục nên luôn phải có người bên cạnh. Tuy nhiên, bảo vệ vẫn không đồng ý và quát tháo tôi”, nạn nhân cho hay

Anh Phương cũng thừa nhận việc lời qua tiếng lại với tổ bảo vệ, sau đó thì ra khu vực căng tin hút thuốc. Tại đây, tổ bảo vệ cũng đến và yêu cầu anh Phương không được hút thuốc.  Sau đó, một số người tổ bảo vệ đã mời anh đến phòng bảo vệ để làm việc. Tuy nhiên, anh Phương cho biết, khi vừa vào phòng đã bị ném cốc vào đầu, sau đó là ném gạt tàn thuốc lá, nhưng anh đều tránh được. Lúc này, anh Phương bị một số người quật ngã ra đằng sau và đấm đá liên tiếp vào đầu, ngực, mạng sườn. Hậu quả anh Phương bị ngất xỉu và được chuyển tới Bệnh viện 103 cấp cứu.

Trả lời báo chí vấn đề này, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng CTXH Bệnh viện K xác nhận vụ việc xảy ra vào lúc 8h ngày 9.3, hết giờ vào thăm bệnh nhân, bảo vệ đã giải thích và không cho anh Hoàng Tuấn Phương vào. Tuy nhiên, anh Phương đã lớn tiếng chửi bới bảo vệ, thậm chí còn dọa đánh. Sau đó, tại khu vực căng tin nơi không được hút thuốc, dù bảo vệ đã nhắc nhở nhưng anh Phương vẫn tiếp tục tỏ ra bất hợp tác. Tổ bảo vệ và cảnh sát bảo vệ đã mời anh Phương về phòng bảo vệ làm việc nhưng tại đây lời cãi vã vẫn tiếp tục. Tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường, Bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh Phương. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại Bệnh viện đã đến can ngăn kịp thời, đưa nạn nhân vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản giữa 2 bên. Bệnh viện đã làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ là Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực và  yêu cầu công ty chấn chỉnh công tác của toàn bộ nhân viên bảo vệ. Công ty  b ảo v ệ cũng đã ngay lập tức ra quyết định đình chỉ công tác hai nhân viên Hoàng Anh Tuấn, Trương Huy Chính (hai người đã đánh anh Phương).

Quỳnh Hoa

 

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top