Hà Nội: Cán bộ y tế được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm ung thư đại trực tràng

VH- Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc vừa tổ chức lớp tập huấn, đào tạo điều phối viên tầm soát ung thư đại trực tràng. Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Thế Anh, đại diện Bệnh viện Thu Cúc, ông Nguyễn Việt Hoàng, điều phối viên chính của dự án và gần 250 cán bộ y tế đại diện cho 10 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Đan Phượng, Phú Xuyên, Thạch Thất...

Hà Nội: Cán bộ y tế được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm ung thư đại trực tràng - Anh 1

Các cán bộ, điều phối viên y tế của Hà Nội được hướng dẫn triển khai chương trình tầm soát ung thư đại trực tràng

Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ Chương trình tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí do Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc phối hợp với UBND TP Hà Nội và Sở Y tế triển khai, hướng tới người 40 tuổi có BHYT nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống và phát hiện sớm bệnh ung thư, bắt đầu từ ngày 1.4.2018.

Ông Nguyễn Việt Hoàng, điều phối viên chính của dự án cho biết: Là nhà tài trợ cho chương trình, Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc đã tham gia một cách rất chuyên nghiệp, đó là không chỉ đào tạo, các cán bộ y tế được hướng dẫn về cách ghi thông tin, lấy mẫu xét nghiệm và tập hợp và bảo quản mẫu mà còn trực tiếp tuyên truyền, khuyến  khích người dân hưởng ứng chiến dịch này.

Tham gia chiến dịch,  người dân sẽ được xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân (FOBT) mà mắt thường không nhìn thấy.  FOBT được khuyến cáo thực hiện hàng năm để đánh giá nguy cơ ung thư đại tràng. Đặc biệt, hiện nay, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc đã trang bị máy xét nghiệm tìm máu trong phân tại OC-  Sensor pledia (máy có thuốc thử) xuất xứ Nhật Bản- một trong những loại máy hiện đại nhất, với khả năng phân tích 320 mẫu/ giờ, khả năng lưu giữ kết quả cho 100.000 mẫu.

 Mai Anh

 

 

 

Ý kiến bạn đọc