Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thu hồi thuốc sản xuất từ nguyên liệu Valsartan

Thứ Sáu 20/07/2018 | 09:19 GMT+7

VH-  Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi tất cả các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành tất cả các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Công ty Zhengjia Huahai Pharmaceutical - Trung Quốc sản xuất.

Theo đó, yêu cầu tất cả các công ty đăng ký thuốc, sản xuất thuốc và nhập khẩu thuốc phối hợp với nhà phân phối thuốc thông báo thu hồi tất cả các lô thuốc thành phẩm trong công thức sản xuất có chứa nguyên liệu Valsartan do công ty Zhengjia Huahai Pharmaceutical - Trung Quốc sản xuất theo danh mục đính kèm tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, cơ sở sử dụng thuốc và tiến hành thu hồi toàn bộ loại thuốc này. Cũng như yêu cầu ngừng ngay việc sử dụng nguyên liệu nói trên để sản xuất thành phẩm. Các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở bán lẻ ngưng ngay việc sử dụng các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan, phối hợp với các cơ sở kinh doanh để tiến hành thu hồi. Và phải có báo cáo về tình hình sử dụng và thu hồi về Sở Y tế thành phố. Ngoài ra Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm trong việc, thanh tra, giám sát các công ty sản xuất, kinh doanh thực hiện việc thu hồi các lô thuốc, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định.

Được biết Valsartan do Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical, Trung Quốc sản xuất. Đây là thành phần nguyên liệu chính trong nhiều loại thuốc điều trị bệnh tim mạch như tăng huyết áp, suy tim. Valsartan được phát hiện chứa tạp chất N- nitrosodimethylamine có thể gây ung thư.

HIẾU NGUYỄN

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top