Tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên taxi

VH- Chỉ cách nhau vài ngày, hai tài xế của cùng hãng taxi Mai Linh tại Huế đã đỡ đẻ thành công cho các sản phụ ngay trên chuyến xe của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 84 ca sinh con ngay trên xe taxi của hãng Mai Linh trong cả nước.

Tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên taxi - Anh 1

Tài xế Lê Phước Chính đến thăm và chia vui với gia đình sản phụ Trần Thị Thanh Ngọc tại bệnh viện

Ngày 24.7, đại diện của hãng taxi Mai Linh tại Huế đã đến thăm và chúc mừng chị Trần Thị Thanh Ngọc (23 tuổi, trú tại đường Duy Tân, phường Phước Vĩnh, TP.Huế) sau khi sản phụ này có ca vượt cạn thành công trên taxi của hãng. Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, tài xế Lê Phước Chính đã nhận được cuộc gọi đến chở chị Ngọc vào sinh con tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ 21 phút, khi xe vừa đi được giữa đường thì chị Ngọc đau bụng dữ dội và có dấu hiệu sinh con. Tài xế Chính đã dừng xe, cùng hỗ trợ cho người nhà chị Trần Thị Thanh Ngọc đỡ đẻ ngay trên xe. Chỉ chưa đầy 4 phút sau, một bé trai nặng 2,9 kg chào đời. Sản phụ Ngọc và con trai nhanh chóng được lái xe Lê Phước Chính đưa đến bệnh viện để theo dõi. Sau khi ổn định sức khỏe, chị Trần Thị Thanh Ngọc đã rất vui mừng và bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến tài xế và đại diện của hãng taxi Mai Linh.

Tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên taxi - Anh 2

 Đại diện taxi Mai Linh tại Huế và lái xe Lê Đăng Nhật thăm sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh

Trước đó không lâu, vào ngày 21.7, tài xế Lê Đăng Nhật (cùng hãng Mai Linh tại Huế) đã nhận chuyến xe chở sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi) từ xã Quảng Thọ- huyện Quảng Điền lên Bệnh viện Trung ương Huế để sinh con. Tuy nhiên, trên đường đi khá xa, chị Ánh có dấu hiệu chuyển dạ nên tài xế Nhật và người nhà sản phụ đã cùng đỡ đẻ ngay trên xe. Sau đó, hai mẹ con được tiếp tục đưa đến Bệnh viện theo dõi.

Theo đại diện của taxi Mai Linh, từ trước đến nay đã có 84 em bé được sinh ra trên những chuyến xe của hãng này. Trong đó, có hơn 30 cháu đã được người thân đặt tên là Mai Linh, để nhớ đến dấu ấn chào đời của con.

                                                                                                SƠN THÙY

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc