PC Khánh Hòa: Trang bị kiến thức sức khỏe sinh sản cho 150 cán bộ

VH- Vừa qua, Công ty Cổ Phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã phối hợp với Sở Y tế Khánh Hòa tổ chức lớp tập huấn sức khỏe sinh sản cho 150 cán bộ, công nhân viên. Buổi tập huấn nằm trong chương trình Đề án xã hội hóa sức khỏe sinh sản tại khu vực thành thị và nông thôn giai đoạn 2015-2020 của Bộ Y tế.

PC Khánh Hòa: Trang bị kiến thức sức khỏe sinh sản cho 150 cán bộ - Anh 1

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Hiên trao đổi với học viên về sức khỏe phụ nữ

Theo đó, 150 nữ cán bộ, công nhân viên nữ thuộc PC Khánh Hòa đã được bác sĩ Trần Thị Ngọc Hiên, cán bộ Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Khánh Hòa trực tiếp hướng dẫn những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các triệu chứng của một số loại bệnh mà chị em phụ nữ thường gặp phải. Bác sĩ Hiên cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích cho chị em trong việc tự chăm sóc bản thân, cách thức phòng tránh các loại bệnh lây nhiễm, sử dụng nguồn nước an toàn, thực hiện khám bệnh định kỳ 6 tháng một lần và tầm soát ung thư từ 2 đến 3 năm một lần… 
Ngoài ra, lớp tập huấn còn mang đến cho chị em những kỹ năng về chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Với những hình ảnh trực quan sinh động và những ví dụ rất gần gũi từ thực tế do giảng viên truyền đạt, lớp tập huấn đã lôi cuốn đối với nhiều chị, em. Nhiều băn khoăn, thắc mắc của chị em cũng đã được bác sĩ tư vấn, giải đáp một cách cụ thể. Bằng những kiến thức được trang bị thông qua buổi tập huấn, nữ CNVC của PC Khánh Hòa sẽ có sức khỏe ngày một tốt hơn, hoàn thành thiên chức của mình và tham gia tích cực vào hoạt động của đơn vị.
Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, 150 nữ cán bộ, công nhân viên PC Khánh Hòa đang công tác tại nhiều vị trí khác nhau, chiếm  hơn 14% trong tổng số CB-CNV của đơn vị. Chăm sóc sức khỏe chị em phụ nữ là một nội dung được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Chính vì vậy, sau khi nhận được thông báo của Sở Y tế Khánh Hòa về việc tổ chức tập huấn về sức khỏe sinh sản cho nữ CNVC, Lãnh đạo PC Khánh Hòa đã nhanh chóng tạo điều kiện về thời gian và công tác cho toàn bộ nữ CNVC trong đơn vị tham gia tập huấn, đảm bảo trang bị kiến thức cho bản thân từng cán bộ”.

Xuân Hướng
 

Ý kiến bạn đọc