Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024
Khi người dân xem biển là bạn Khi người dân xem biển là bạn

Khi người dân xem biển là bạn

1707

VHO  - Do thói quen, những làng chài ở biển Quy Nhơn (Bình Định) trước đây thường bị ô nhiễm về cảnh quan, môi trường, nhưng giờ đây đã có sự đổi thay tích cực.

Đạo diễn Nguyễn Tài Văn và điều ám ảnh khi làm phim phế liệu nhựa Đạo diễn Nguyễn Tài Văn và điều ám ảnh khi làm phim phế liệu nhựa

Đạo diễn Nguyễn Tài Văn và điều ám ảnh khi làm phim phế liệu nhựa

0 2042
VHO - Thực hiện bộ phim tài liệu Hướng đi của phế liệu nhựa nhập khẩu, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Tài Văn (ĐTHVN) chia sẻ lý do khiến anh và đồng nghiệp quyết tâm đầu tư thời gian, công sức hơn 2 tháng trời để thực hiện phim tài liệu này: “Điều ám ảnh nhất đối với một người làm phim khoa học như tôi là số liệu người mắc ung thư ở...

Du lịch xanh tại “thủ phủ” sâm Ngọc Linh

VHO - Với lợi thế địa hình vùng núi, là nơi sinh trưởng và phát triển phù hợp của cây sâm Ngọc Linh và những loại dược liệu quý hiếm; có nhiều cảnh đẹp tự nhiên, khí hậu trong lành, mát mẻ; đồng bào các DTTS còn gìn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống tốt đẹp… việc đầu tư phát triển “du lịch xanh” được xem là định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế...

Hoạt động Mầm sống từ phế phẩm tại không gian Tết Xanh

VHO -  Trong hai ngày 20-21.1 vừa qua, nhiều em nhỏ cùng gia đình đã đến tham gia workshop Mầm sống từ phế phẩm tại không gian Tết Xanh trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn, thú vị, mang thông điệp sống, tiêu dùng xanh đến với khách tham quan.

Hoạt động “Mầm sống từ phế phẩm” thu hút thiếu nhi

VHO - Trong hai ngày 20-21.1 vừa qua, nhiều em nhỏ cùng gia đình đã đến tham gia workshop trồng cây “Mầm sống từ phế phẩm” tại không gian “Tết Xanh” trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn, thú vị cũng như mang thông điệp sống, tiêu dùng xanh đến với khách tham quan.

Không gian “Tết Xanh” tại Lễ hội Tết Việt năm 2024

VHO - Lễ hội Tết Việt năm 2024 đang diễn ra tại TP.HCM từ ngày 18-21.1. Sự kiện được thiết kế với nhiều không gian xoay quanh các hạng mục độc đáo. Trong đó, “Tết Xanh” là một trong những gian hàng hấp dẫn, thú vị cũng như mang thông điệp sống, tiêu dùng xanh đến với khách tham quan. 

Hiệu quả từ tiếp cận chứng chỉ du lịch xanh tại Quảng Nam

VHO – Làm thế nào để tiếp cận chứng chỉ xanh đơn giản, hiệu quả là điều mà các cơ quan quản lý hành chính về du lịch, cơ quan quản lý điểm đến, doanh nghiệp du lịch,…tại Quảng Nam đang rất quan tâm vì các chứng nhận xanh ngày càng có giá trị trong việc xúc tiến, thu hút dòng khách du lịch có trách nhiệm.

Khánh Hòa: Thúc đẩy chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh

VHO - Ngày 18.1, UBND TP. Nha Trang phối hợp với Tập đoàn Vingroup, Trường Đại học VinUni tổ chức hội thảo quốc tế “Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh tỉnh Khánh Hòa - mô hình Nha Trang”. Đến dự có ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Quảng Ngãi chú trọng phát triển sản phẩm du lịch xanh, bền vững

VHO - Chiều 17.1, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.  Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTTDL tỉnh cùng các thành viên trong Hiệp hội Du lịch.
 

Điểm đến bảo tàng xanh ở Hội An

VHO - Bảo tàng Văn hóa Dân gian Hội An (33 Nguyễn Thái Học, TP Hội An) là một trong 20 đơn vị đạt chứng nhận “Du lịch xanh” của tỉnh Quảng Nam. Đây là kết quả đáng khích lệ, ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy tốt giá trị về tham quan, tuyên truyền di sản, thu hút đông đảo du khách trong thời gian qua.
12345678910Sau
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top