Thanh Hóa: Cảnh báo không tham gia “tour du lịch giá rẻ, miễn phí”

VH- Sở VHTTDL Thanh Hóa đã phát đi thông báo đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc không tham gia “tour du lịch giá rẻ”, “tour du lịch miễn phí”.

Thanh Hóa: Cảnh báo không tham gia “tour du lịch giá rẻ, miễn phí” - Anh 1

Những sản phẩm được các công ty du lịch chào mời du khách khi đi du lịch miễn phí

Theo đó, trong thời gian qua ở một số địa phương của tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân, cá nhân giả danh công ty lữ hành, lừa đảo người dân tham quan du lịch, nghỉ mát, hành hương, tri ân vào các ngày lễ… thông qua “tour du lịch giá rẻ” , “tour du lịch miễn phí” với hình thức tiếp thị đa cấp và chiêu trò chào mời mua hàng hóa không rõ xuất xứ, chất lượng kém với giá cao gây bức xúc trong dư luận và nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngành du lịch.
Sở VHTTDL Thanh Hóa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và thông tin đến các cơ quan, trường học, người dân cảnh giác hoặc không tham gia các chương trình du lịch giá rẻ, miễn phí, đa cấp… do các cá nhân hoạt động lữ hành trái phép, hoạt động “chui” chào mời. Đối với các doanh nghiệp lữ hành không ký kết với các tổ chức cá nhân thực hiện chương trình du lịch giá rẻ, “tour du lịch miễn phí”, du lịch đa cấp để chào mời mua hàng hóa không rõ xuất xứ, chất lượng kém.

Nguyễn Linh
 

Ý kiến bạn đọc