​Báo Văn Hóa- Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình: Sẽ kêu gọi hơn 300 triệu đồng chung tay vì bệnh nhân nghèo

VH- Đêm nay 7.9, Báo Văn Hóa và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình sẽ tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” tại sân Bệnh viện. Dự tính hơn 300 triệu đồng sẽ đóng góp cho quỹ từ thiện, “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” của Bệnh viện.

​Báo Văn Hóa- Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình: Sẽ kêu gọi hơn 300 triệu đồng chung tay vì bệnh nhân nghèo - Anh 1

 Bữa ăn vì bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

 Xuất phát từ ý tưởng của bác sĩ Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc Bệnh viện và phóng viên Báo Văn Hóa thường trú tại Quảng Bình, hai năm qua, quỹ “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (BVĐKKVBQB) đang đem đến bệnh nhân nghèo điều trị tại đây. Những bữa ăn tuy giá trị không lớn nhưng thấm đượm tình người là nguồn động viên, chia sẻ khó khăn, góp phần giúp người nghèo vượt qua bệnh tật. Để quỹ duy trì hoạt động đều đặn như ngày hôm nay là nhờ những tấm lòng nhân ái, đầy tình thương, trách nhiệm của mọi người.

Nhớ đến thời gian trước đây mỗi năm bệnh viện tiếp nhận điều trị hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân, trong số đó có nhiều bệnh nhân nghèo và rất khó khăn. Thậm chí một bữa ăn đủ dinh dưỡng cũng khó, nhiều bệnh nhân phải ra viện sớm hoặc để bệnh nặng mới vào viện điều trị đúng là: Bệnh tật và đói khổ là đôi bạn thân thiết đáng ghét nhất.

Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Thị Ngân trăn trở, cần phải xây dựng một quỹ từ thiện trong bệnh viện để duy trì những bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, và ý tưởng trên đã được nhà báo Phạm Phú Thép (Báo Văn Hóa đồng tình và chung tay tham gia ủng hộ. Và ngày 1 tháng 1 năm 2017 quỹ “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (BVĐKKVBQB) đã ra đời. Sự ra đời của quỹ đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Sở Y tế, thị xã Ba Đồn nhận được sự đóng góp giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn như: Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh Quảng Trạch, Ngân hàng BIDV bắc Quảng Bình, Công ty Truyền thông Phú Mạnh…, đặc biệt là cán bộ viên chức người lao động Bệnh viện đều hết lòng ủng hộ quỹ đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Bệnh nhân nghèo được ăn miễn phí một bữa từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần. Từ khi BV thành lập phòng công tác xã hội thì sự hoạt động của quỹ càng được quan tâm hơn, Quỹ đã giúp cho hàng ngàn người bệnh nghèo cóđiều kiện điều trịvàchăm sóc khi đến với bệnh viện. Sau một thời gian triển khai, chương trình bữa cơm tình thương đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay, góp sức giúp Quỹ về cả vật chất lẫn tinh thần.

Trong Chương trình “Ấm lòng người bệnh” được tổ chức vào ngày 26 tháng 8 năm 2017, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân cùng sự đóng góp của cán bộ viên chức người lao động trong bệnh viện gần năm trăm triệu đồng. Nhờ đó, từ tháng 9.2017 bệnh viện đã hỗ trợ 2 suất ăn/ ngày và tất cả các ngày trong tuần, mỗi suất cơm trị giá 20.000 đồng cho người bệnh nghèo tại bệnh viện. Bữa cơm đãmang đến cho bệnh nhân và người nhà của họ những “bữa cơm bình dân” nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tính từkhi thành lập cho đến tháng 7.2018 đãcóhơn 27.000 suất ăn miễn phí được phục vụ với số tiền trên 500 triệu đồng.

Năm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình phối hợp với Báo Văn Hóa tổ chức chương trình văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần II tổ chức vào 19 giờ ngày 7 tháng 9 năm 2018 tại BVĐKKVBQB, Đêm giao lưu văn nghệ sẽ được đồng hành cùng với Trung tâm tổ chức sự kiện Trần Quân.

Phát huy truyền thống, đạo lý của người Việt “Tương thân, tương ái” tiếp tục được thắp sáng từ những đêm giao lưu văn nghệ đem đến bữa cơm ấm áp tình người. Đó là tấm lòng, trách nhiệm, giúp các bệnh nhân nghèo có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật, thêm tin yêu và vươn lên trong cuộc sống.

 BS LÊ NGỌC BÍCH (Phó Giám đốc Bệnh viện)

Ý kiến bạn đọc