Chân dung 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

VH- Liên quan đến 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa hôm 5.9, bước đầu nghi phạm Trần Hoàng Nhật Hùng khai mình là người lên kế hoạch, tự chế tạo súng và là chủ mưu vụ cướp ngân hàng.

Chân dung 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa - Anh 1

Nghi phạm Trần Hoàng Nhật Hùng khai nhận mình là chủ mưu vụ cướp

Khai với công an nghi phạm Hùng cho biết, cách đây 4 tháng, y rủ thêm Đàm Minh Quang (30 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) đi cướp ngân hàng để có tiền trả nợ và mua ma túy.
Theo thông tin công an cung cấp, trước khi sa vào nghiện ngập và đi cướp nghi phạm Hùng vốn là thợ cơ khí và có thời gian tham gia quân ngũ có thời hạn. Sau khi xuất ngũ, Hùng về địa phương lấy vợ. Do ăn chơi đua đòi lại hay tụ tập bạn bè, Hùng sa vào con đường nghiện ngập và trở thành con nợ của nhiều người. 
Để có tiền mua ma túy và trả nợ, bốn tháng trước Hùng trực tiếp lên kế hoạch cướp ngân hàng trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và bắt tay chế tạo súng để đi cướp. Khai về lý do biết chế tạo súng, Hùng cho biết mình là thợ cơ khí, sau có đi bộ đội đã học được cách chế tạo súng. “Các thiết bị, dụng cụ phục vụ chế tạo súng em lên mạng tìm kiếm, số khác mua ở cửa hàng sắt, vật liệu xây dựng”, Hùng khai với công an.

Chân dung 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa - Anh 2

: Nghi phạm Đàm Minh Quang

Theo thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó phòng PV11, Công an tỉnh Khánh Hòa, nghi can Hùng và Quang đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện vụ cướp. Nhiều ngân hàng được đưa vào tầm ngắm, cuối cùng Hùng chọn chi nhánh ngân hàng Vietcombank thị xã Ninh Hòa. “Có thể phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank nằm khá biệt lập với khu dân cư, ít người qua lại nên các đối tượng mới quyết định gây án”, thượng tá Long nói.
Ngoài khẩu súng 2 nghi can vứt lại hiện trường, khám xét tại nơi ở của nghi can Hùng, công an thu giữ 5 khẩu súng tự chế và một khẩu súng khác đã tháo rời. Ngoài ra, tại đây công an thu giữ 50 viên đạn cùng loại với đạn thu được tại hiện trường vụ cướp.

Chân dung 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa - Anh 3

 Khẩu súng thu được tại nhà nghi phạm Hùng

Còn nghi phạm Đàm Minh Quang khai nhận chỉ nghe theo chỉ đạo của Hùng. “Cướp được tiền cả 2 thống nhất để anh Hùng cất giấu”, Quang khai.
Theo thượng tá Long, phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam báo bị cướp đi số tiền 4,5 tỉ đồng. Hiện số tiền thu được trong đêm 6.9 chỉ 3,7 tỉ đồng. “Nghi can Hùng khai số tiền cướp được một mốt số đã đưa cho vợ trả nợ, cho bạn bè và mua ma túy. Chúng tôi đang xác minh số tiền này”, thượng tá Long thông tin. 

Chân dung 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa - Anh 4

 Số tiền 3,7 tỉ đồng công an thu giữ

Phá nhanh vụ áp cướp ngân hàng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã thưởng nóng Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an thị xã Ninh Hòa mỗi đơn vị 10 triệu đồng.
Như Văn Hóa đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 5.9, hai tên cướp đi xe máy đến Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa. Một tên đứng ngoài, kẻ còn lại mang theo súng vào bên trong ngân hàng.
Tên cướp mang sẵn bao tải và lấy đi nhiều tiền, sau đó lên xe đồng bọn tẩu thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ một khẩu súng tên cướp bỏ lại.

LÊ XUÂN
    

Ý kiến bạn đọc