Thu thêm hơn 700 triệu đồng trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

VH- Sáng 10.9, thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó trưởng Phòng PV11, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã thu hồi gần hết số tiền mà 2 nghi phạm đã cướp được tại Ngân hàng TMCP Ngoại thượng Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa.

Thu thêm hơn 700 triệu đồng trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa - Anh 1

Nghi phạm Trần Hoàng Nhật Hùng (trái) và Đàm Minh Quang thời điểm bị bắt

“Ngoài số tiền 3,7 tỉ đồng công an thu được tại nơi 2 nghi can Hùng và Quang cất dấu, đến nay chúng tôi đã thu thêm 730 triệu đồng. Số tiền này được một số người mà 2 nghi phạm dùng đề trả nợ và cho nộp lại”, thượng tá Long nói và cho biết đang tiếp tục truy xét để thu hồi số tiền còn thiếu.

Cũng theo thượng tá Long, ngoài 2 nghi phạm bị bắt, hiện cơ quan cảnh sát điều tra chưa xác định được có đồng phạm tham gia thực hiện vụ cướp ngân hàngvào sáng 5.9.

Liên quan đến vụ cướp, nguồn tin từ phòng PC45, Công an tỉnh Khánh Hòa sau vụ cướp công an phát hiện một chiếc xe máy bị đốt nghi là tang vật vụ án.

“Bước đầu nghi can thừa nhận chiếc xe bị đốt là tang vật đi cướp. Chiếc xe bị đốt còn trơ khung sắt nằm ở khu vực dốc Đá Trắng (thuộc thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) cách điểm gây án hơn 10 km. Chiếc xe này bị tẩy xóa số khung”, nguồn tin cho hay.

Thu thêm hơn 700 triệu đồng trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa - Anh 2

Số tiền 3,7 tỉ đồng công an thu giữ sau khi bắt 2 nghi phạm tối 6.9

Như Văn Hóa đã thông tin,khoảng 10h ngày 5.9, tại chi nhánh Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, đường 2 tháng 4, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) xảy ra vụ cướp. Vào thời gian trên, 2 thanh niên đi xe máy dừng trước ngân hàng rồi đi vào bên trong. Khi các nhân viên và khách hàng đang giao dịch thì một thanh niên mang theo súng đe dọa nhân viên ngân hàng, dùng bao tải cướp đi số tiền 4,5 tỉ đồng.

Qua truy xét, đêm 6.9 Công an bắt giữ Hùng và Quang tại phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa). Khám xét nới ở của 2 nghi phạm, công an thu giữ số tiền 3,7 tỉ đồng, nhiều khẩu súng và tang vật liên quan. Khai với công an, nghi phạm Hùng cho biết mình là chủ mưu lên kế hoạch và chế tạo súng, sau đó bàn với Quang cùng thực hiện vụ cướp. Nghi phạm Hùng còn khai sau khi cướp xong đã đưa một ít cho vợ, cho bạn bè và mua ma túy để cả 2 dùng.

LÊ XUÂN

 

Ý kiến bạn đọc