Ký kết Chương trình hợp tác văn hóa Việt Nam - Italia giai đoạn 2018- 2021

VH- Ngày 20.9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã tiếp và làm việc với ông Vincenzo De Luca, Tổng vụ trưởng Xúc tiến văn hóa và kinh tế Bộ Ngoại giao Cộng hòa Italia.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ đánh giá, thời gian qua Việt Nam và Italia đã có mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa với nhiều hoạt động sôi nổi. Trong năm 2018, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Italia, 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, hai bên cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ngoại giao tại hai nước.

 

Ký kết Chương trình hợp tác văn hóa Việt Nam - Italia giai đoạn 2018- 2021 - Anh 1

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và ông Vincenzo De Luca, Tổng vụ trưởng Xúc tiến văn hóa và kinh tế Bộ Ngoại giao Cộng hoà Italia tại Lễ ký kết Ảnh: TR HUẤN

Nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên, Bộ VHTTDL Việt Nam đề xuất thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động văn hóa của mỗi nước; tạo điều kiện để hai bên tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức trong khuôn khổ song phương và đa phương tại mỗi nước; thúc đẩy hợp tác đối tác giữa các thiết chế văn hóa nghệ thuật của hai nước.

Ông Vincenzo De Luca cho biết lần đầu tiên ông sang Việt Nam là năm 1999, sau gần 20 năm, Việt Nam có những thay đổi nhanh chóng về nhiều mặt. “Thông qua cuộc làm việc này, chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về những tiềm năng trong lĩnh vực hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực điện ảnh, nghe nhìn, thiết kế thời trang. Tôi tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác giai đoạn tới giữa hai bên sẽ thúc đẩy được sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả không chỉ các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật truyền thống mà cả lĩnh vực giải trí. Chúng tôi cũng sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy di sản, phát triển du lịch bền vững, du lịch văn hóa”.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã ký kết Chương trình hợp tác văn hóa Việt Nam- Italia giai đoạn 2018- 2021. Trong đó, hai bên sẽ triển khai các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, điện ảnh, bản quyền tác giả, di sản văn hóa, thư viện, văn hóa đọc, văn học...

P.V

Ý kiến bạn đọc