Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Độc đáo bộ ảnh Sài Gòn xưa trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

Thứ Bảy 18/05/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- 69 bức ảnh có tuổi đời trên 50 năm, có những bức hình đã không còn tìm được nguồn gốc, tên tuổi người chụp, tái hiện một Sài Gòndung dị mang trong mình những câu chuyện đặc biệt. Tất cả được đặt trang trọng bên trong khách sạn hiện đại, xa hoa bậc nhất “hòn ngọc Viễn Đông” hiện tại như một chiếc cầu nố iđưa du khách nhìn về quá khứ từ nơi được coi như biểu tượng mới của thành phố.

Tự nhận mình là người yêu Sài Gòn tha thiết, ông P.V.T (nhà sưu tầm giấu tên) bắt đầu hành trình tìm kiếm những bức ảnh quý về “hòn ngọc Viễn Đông” từ những năm 1970. Gần 50 năm rong ruổi sưu tầm khắp nơi, ông nói rằng giờ đây ông lại được làm một công việc rất có ý nghĩa cho Sài Gòn thân thương của mình: Chọn ra những bức hình ý nghĩa nhất để treo trong phòng khách sạn được mệnh danh là “đỉnh cao mới” của thành phố - Vinpearl Luxury Landmark 81.

Ông T. cho biết, đi tìm những bức hình về Sài Gòn hoa lệ xưa đã khó, nhưng việc tuyển lựa ra những bức hình đặc sắc, thể hiện được hơi thở xưa cũ của thành phố này khiến ông thật sự “đau đầu”.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

Bởi giữa hàng ngàn tấm hình được ông chắt lọc, nâng niu lưu giữ vài chục năm qua,tấm hình nào cũng có những câu chuyện riêng, tấm nào ông cũng muốn đưa vào “nhà trưng bày” đặc biệt này. Cuối cùng, ông quyết định chọn ra những bức hình mang “hồn” Sài Gòn nhất, và tất nhiên, cũng là những bức hình mà nhà sưu tầm già yêu quý nhất, với mong muốn du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới dừng chân tại Vinpearl Luxury Landmark 81 sẽ yêu Sài Gòn như ông vẫn từng.

Chẳng hạn, bức ảnh về những gánh phở, hủ tiếu, mỳ gõ rong nhộn nhịp ven đường đưa người xem đến gần với cuộc sống thường nhật của người Việt xưa. 

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

Hay những quán café cóc vỉa hè nhỏ xíu nhưng lúc nào cũng đông khách mỗi buổi sáng cuối tuần, vẽ lên một góc bình dị, thân thương giữa lòng thành phố hoa lệ.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

Tác giả của bộ sưu tập 69 bức ảnh quý tin rằng hình ảnh những hàng me, hàng phượng, hàng dầu xen kẽ giữa những tòa nhà theo lối kiến trúc Pháp chính là cái “hồn” của thành phố rất khó để tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên đất nước Việt Nam.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

69 bức ảnh treo trong các phòng nghỉ của khách sạn 5 sao cao nhất Đông Nam Á đều là những tác phẩm rất quý giá do bàn tay, trái tim của những người yêu Sài Gòn lưu giữ.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

Những bức ảnh được chụp rất đơn giản bởi những người bình thường, không phải nhiếp ảnh gia nổi tiếng, không sắp đặt chau chuốt. Nhưng mỗi tấm hình như một cuốn nhật ký chứa đựng những giá trị trường tồn. Tất cả hiện lên dung dị, đơn giản nhưng đầy ắp giá trị của thời gian.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

“Mọi người vẫn thường nghĩ, vẻ đẹp là thứ gì đó rất to lớn, thật ra vẻ đẹp tối cao nhất của nghệ thuật chính là sự đơn giản” – nhà sưu tầm P.V.T thổ lộ. Ông kể, khi lần đầu tiên ông ngắm nhìn bức hình của mình từ căn phòng khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 như một người khách lạ tìm đến đây. Tà áo dài trắng, chiếc xe đạp thân thươngtừ bức hình khiến ông thấy mình bỗng nhiên thư thái, mọi thứ êm đềm và nhẹ nhàng đến khó tả. 

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

“Những bức ảnh xưa cũ, được phóng to, treo ở sảnh lớn những nơi sang trọng nhất tôi đã từng thấy nhiều ở khách sạn, nhà hàng khắp Việt Nam. Nhưng tập hợp những bức hình xưa cũ ấy lại thành một câu chuyện dài về lịch sự, đặt trang trọng trong khung kính, treo trong từng phòng khách sạn sang trọng bậc nhất thì đây là lần đầu tiên tôi được thấy” – nhà sưu tầm P.V.T chia sẻ.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa tuyệt đẹp trong khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

Bằng cách này, những vị khách nghỉ chân tại Vinpearl Luxury Landmark 81 có cơ hội được chiêm ngưỡngmột trong những bộ sưu tập ảnh kì công nhất về một thời phồn hoa của Hòn ngọc Viễn Đông, được mang về trưng bày, cất giữ trong một Sài Gòn mới hiện đại.

 Toàn bộ 223 phòng nghỉ tại khách sạn 5 sao Vinpearl Luxury Landmark 81 đang trưng bày 69 bức ảnh độc đáo về Sài Gòn xưa. Mỗi bức ảnh có lịch sử khoảng hơn 50 năm đều được ghi chú đầy đủ thông tin về thời gian chụp, chú thích về các địa danh văn hóa, lịch sử và con người Sài Gòn.

Bộ ảnh Sài Gòn xưa trong Vinpearl Luxury Landmark 81 hôm nay là một nét chấm phá trong phong cách bài trí của khách sạn. Đây là dấu ấn không chỉ góp phần kiến tạo giá trị văn hóa đặc biệt của thương hiệu du lịch – nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam mà còn là sự chung tay bảo tồn những giá trị phi vật thể quý giá của người Việt.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top