Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chỉ 1% người Việt Nam từng đặt chân đến hơn 10 quốc gia

Thứ Tư 02/10/2019 | 10:22 GMT+7

VHO- “Chỉ 1% người Việt từng đặt chân đến hơn 10 quốc gia và 30% người Việt chưa từng đi du lịch”, là một phần của kết quả cuộc khảo sát “Khảo sát du lịch tốt nhất” (Well Traveled Survey) được ủy quyền thực hiện bởi Agoda, nền tảng du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới. 

Trong khảo sát này, Agoda đưa ra những so sánh về xu hướng du lịch dựa trên giới tính và tuổi tác, tại các quốc gia châu Á- Thái Bình Dương, Trung Đông, cùng với Anh và Mỹ. 
30% người Việt chưa từng đi du lịch 
Theo kết quả của cuộc khảo sát, người Anh dẫn đầu thế giới về số lượng quốc gia trung bình một người Anh đã tới là 12 nước, theo sau là du khách Australia với 10 nước. Du khách Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia có số lượng quốc gia trung bình từng ghé thăm ít nhất, chỉ 2 nước. Khảo sát cho thấy, cứ 10 người thì có gần 7 người từng ghé thăm 10 quốc gia (68%), dẫn đầu là du khách Trung Đông từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE (92%) và Ả Rập Xê Út (82%), tiếp đến là Thái Lan (76%), Malaysia (75%) và Nhật Bản (71%). 

 Chỉ 1% người Việt đi du lịch từ 10 nước trở lên

Vương quốc Anh có tỷ lệ lớn nhất về du khách đã từng đặt chân đến hơn 31 quốc gia (5%), theo sau là Australia (4%), Thái Lan (3%) và Mỹ (2%). Tại thị trường châu Á- Thái Bình Dương, 11% du khách Malaysia cho biết đã từng du lịch đến hơn 10 quốc gia, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khu vực, theo sau là người Thái (8%), người Indonesia (2%) và người Việt (1%). Ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp của Agoda cho biết: “Tất cả mọi người từ mọi quốc gia, dù thuộc độ tuổi hay giới tính nào, đều rất yêu thích việc đi du lịch. Họ đi để khám phá bản thân hoặc chỉ đơn giản là cần một kỳ nghỉ thư giãn sau một năm làm việc chăm chỉ. Với vô vàn những lý do và hình thức du lịch khác nhau, đến những thành phố nhộn nhịp, bãi biển xinh đẹp hay các trung tâm văn hóa nghệ thuật đặc sắc, thật không quá bất ngờ khi số du khách đã từng đặt chân đến 10 quốc gia lại cao đến vậy”. 
Trong khi đó, kết quả cũng cho thấy 18% người tham gia khảo sát chưa bao giờ đi đến một quốc gia khác,13% người trên 55 tuổi chưa bao giờ đi nước ngoài. Điều thú vị là, trong số các thị trường bên ngoài châu Á (Anh, Mỹ, UAE, Ả Rập Xê Út), người Mỹ đi du lịch ít nhất, với khoảng 29% chưa từng ra nước ngoài; 3% số người trong độ tuổi 18- 24 ở Mỹ đã đi đến 31 quốc gia trở lên so với 1% của những người từ 55 tuổi trở lên; 34% phụ nữ chưa bao giờ đi du lịch quốc tế trước đây so với 24% nam giới. Việt Nam bám đuổi Mỹ với tỉ lệ 30%, đứng trên Indonesia (32%) và Trung Quốc (35%). 
Thế hệ Z và Millennials chưa “bùng nổ” về du lịch 
Trên toàn cầu, 27% những người từ 18- 24 tuổi chưa từng đi du lịch, chủ yếu nằm ở Trung Quốc (49%), Việt Nam (45%) và Indonesia (37%). Tuy nhiên, ở nhóm 25- 34 tuổi, tỷ lệ này là 19%. Ở nhóm 45- 54 tuổi, 86% người được khảo sát từng đi nước ngoài, trong đó, 81% người thuộc nhóm 25-34 tuổi đã từng đi du lịch đến các quốc gia khác. 
Thế hệ Z (sinh ra sau năm 1995) và Millennials (thế hệ sinh từ năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) là hai nhóm lớn nhất chưa “bùng nổ” về du lịch. “Họ chưa có cơ hội để đi du lịch nước ngoài nhiều như các nhóm tuổi khác, khoảng cách giữa những người chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài và nhóm tuổi kể trên đang được thu hẹp một cách nhanh chóng. Chúng ta sẽ dần thấy được nhiều hơn những tiềm năng về văn hóa và kinh tế xã hội khi nhóm khách từ Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia bắt đầu đi du lịch nhiều hơn”, ông Timothy cho biết thêm. 

Kết quả điều tra của Agoda 

Tỉ lệ nữ giới chưa từng đi du lịch nước ngoài là 19%, thấp hơn so với tỉ lệ 17% ở nam giới. Chỉ riêng tại Mỹ, Việt Nam và Indonesia đã có sự khác biệt đáng kể ở tỉ lệ nam giới và nữ giới từng đi du lịch nước ngoài. 66% nữ so với 76% nam ở Mỹ đã từng ra nước ngoài ít nhất một lần và tỉ lệ này tại Việt Nam là 67% nữ so với 74% nam. Tỉ lệ nam và nữ giới tại Việt Nam từng đi tới 6 đến 10 nước là tương đương nhau (5%). Indonesia đi ngược xu hướng với 72% nữ giới ở Indonesia từng đi nước ngoài nhiều hơn nam giới nước này với tỉ lệ lần lượt là 72% và 65%. Kết quả này cho thấy, vấn đề giới không hề là rào cản của khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương. 
Các kết quả trên dựa vào một cuộc khảo sát được ủy quyền bởi Agoda do YouGov thực hiện, vào tháng 6 năm 2019 với những người từ 18 tuổi trở lên ở 11 thị trường: Australia (AU), Trung Quốc (CN), Indonesia (ID), Nhật Bản (JP), Vương quốc Ả Rập Saudi (KSA), Malaysia (MY), Thái Lan (TH), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Vương quốc Anh (Anh), Hoa Kỳ (Hoa Kỳ) và Việt Nam (VN). 
Agoda hiện đang là một trong những nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới, chiếm thị phần rất lớn ở Việt Nam. Khởi đầu là một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore năm 2005, Agoda đã phát triển để cung cấp một mạng lưới toàn cầu gồm 2 triệu tài khoản ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, cho phép khách du lịch dễ dàng tiếp cận với nhiều lựa chọn về khách sạn, căn hộ, nhà ở và biệt thự để phù hợp với mọi ngân sách và các dịp du lịch. Hãng này là một phần của Booking Holdings và có hơn 4.000 nhân viên trên 53 thành phố tại hơn 30 quốc gia. Ứng dụng di động Agoda có sẵn 38 ngôn ngữ. 
Đơn vị được Agoda ủy quyền thực hiện khảo sát này là YouGov-một nhóm phân tích dữ liệu và nghiên cứu quốc tế. Với các hoạt động tại Anh, Bắc Mỹ, châu Âu, Bắc Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương, YouGov có một trong những mạng lưới nghiên cứu lớn nhất thế giới. 

 NGUYỄN ANH; ảnh: MINH THUẦN 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top