Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

"Hội thánh của Đức chúa trời mẹ" lại hoạt động trái phép tại Huế

Thứ Sáu 10/09/2021 | 14:45 GMT+7

VHO- Sau một thời gian tạm lắng, những ngày gần đây, cơ quan chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện các đối tượng tụ tập, tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo Hội thánh của Đức chúa trời mẹ trên địa bàn Thành phố Huế.       

Mới đây, tại khu nhà trọ trong một con hẻm của đường Lương Văn Can, phường An Cựu (TP.Huế), lực lượng công an tỉnh đã phát hiện và bắt quả tang 3 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo Hội thánh của Đức chúa trời mẹ. Những người tham gia sinh hoạt tôn giáo trái phép, gồm: Hồ Rin (28 tuổi), Lê Thị Khánh Huyền (26 tuổi) và Hoàng Thị Kim L. (18 tuổi, đang là học sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đối tượng Hồ Rin tại cơ quan công an. Ảnh: Mạnh Hùng

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ 3 quyển Kinh thánh; khoảng 200 bì thư đựng tiền dâng lễ, với số tiền hơn 66 triệu đồng; cùng nhiều phương tiện, máy móc khác. Qua khai thác dữ liệu trên máy tính của Hồ Rin, cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều file dữ liệu dùng để truyền đạo, giảng dạy về Hội thánh của Đức chúa trời mẹ; cùng danh sách dâng lễ vật của các thành viên tham gia Hội thánh này.

Ông Đinh Minh Chung, chủ khu nhà trọ tại đường Lương Văn Can, cho biết: Vợ chồng Hồ Rin và Huyền đến thuê nhà trọ đã gần 1 năm, với mục đích ăn ở và đi làm. Phòng trọ của hai vợ chồng này cũng thường có người đến, chủ yếu vào khung giờ từ 7h -9h tối rồi về. Vì thế, tôi cứ nghĩ chỉ là bạn bè bình thường của các cháu đến chơi, chứ không ngờ hai cháu này lại tham gia tổ chức hoạt động của Hội thánh của Đức chúa trời mẹ.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 220 đối tượng tổ chức, người tham gia sinh hoạt Hội thánh của Đức chúa trời mẹ. Trong đó, những người “cầm đầu” việc tổ chức hoạt động của Hội thánh này tại Huế là từ các tỉnh, thành phía Bắc vào.

Thượng tá Cái Quang Minh, Phó trưởng Phòng An ninh đối nội – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: các đối tượng thường tổ chức hoạt động theo nhóm khoảng 2-3 người, dưới hình thức bán hàng kinh doanh đa cấp. Các nhóm này tìm chọn những người nhẹ dạ cả tin, sinh viên học sinh, phụ nữ, người già có hoàn cảnh éo le, bất hạnh để lôi kéo tham gia vào Hội thánh này. Qua công tác đấu tranh cũng như từ phản ánh của  những người từng “lạc bước” Hội thánh của Đức chúa trời mẹ, thì tổ chức này có giáo lý phản khoa học và mê tín dị đoan. Ngoài ra, tổ chức này còn dẫn dụ người tham gia đi ngược lại đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc như: không thờ cúng ông bà tổ tiên, phủ nhận công lao sinh thành của cha mẹ…

“Mỗi một người dân, nhất là bậc cha mẹ thường xuyên quan tâm đến con em mình để nhận biết các dấu hiệu bất thường ở các cháu. Nếu các cháu tham gia Hội thánh của Đức chúa trời mẹ thì thường có các biểu hiện và suy nghĩ lệch lạc, như: không ăn đồ cúng, có những lời nói và cử chỉ trái với bình thường, thậm chí có cháu biểu hiện như loạn thần, mất trí”- Thượng Tá Cái Quang Minh cảnh báo.

Những tang vật liên quan đến hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái phép tại phòng trọ của vợ chồng Hồ Rin. Ảnh: Mạnh Hùng

Nhiều gia đình tại Thừa Thiên Huế đã có người thân bị lôi kéo vào Hội thánh của Đức chúa trời mẹ cho biết, hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và phải có trách nhiệm đi truyền đạo cho người khác. “Tôi rất vui mừng và cảm ơn các lực lượng chức năng can thiệp để con tôi “thoát” khỏi tổ chức đó, trở về cuộc sống bình thường.  Đồng thời cũng mong các cấp chính quyền và pháp luật phải răn đe, xử lý nghiêm những hoạt động của tổ chức này”- Bố của một nạn nhân tham gia Hội thánh của Đức chúa trời mẹ, chia sẻ.

Hiện nay, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã và Thành phố Huế tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn  các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức tự xưng Hội thánh của Đức chúa trời mẹ. Khuyến cáo người dân cũng cần phải hết sức tỉnh táo, không tham gia vào tổ chức này, vừa vi phạm pháp luật, vừa “tiền mất, tật mang”.

SƠN THÙY

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

VHO - Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tối 18.3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu này.

Chi tiết
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top