Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhộn nhịp làng phim chiếu mạng

Thứ Hai 27/12/2021 | 09:44 GMT+7

VHO- Sau chuỗi ngày “tạm nghỉ” vì Covid-19, làng giải trí Việt đang nhộn nhịp trở lại với nhiều hoạt động sôi nổi. Riêng mảng phim chiếu mạng (web drama) đã có những bước “nhập cuộc” đầy hứng khởi qua hàng loạt dự án mới, hứa hẹn mang đến những bữa tiệc giải trí sinh động cho khán giả trong mùa lễ hội cuối năm.

 “Gia đình bá đạo” của Thu Trang - Tiến Luật nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khán giả

 Có thể thấy, web drama có nhiều lợi thế so với các loại hình giải trí khác khi có thời lượng ngắn, việc quay dựng không phức tạp như phim truyền hình dài tập hay phim chiếu rạp nên được nhiều nhà làm phim chọn lựa làm bước khởi động sau giai đoạn nghỉ dài. Nếu như trước đây, phim chiếu mạng luôn lựa chọn các đề tài về xã hội đen, tập trung khai thác vấn đề giới tính, lạm dụng các yếu tố làm lố để chọc cười nhưng lại kém duyên… đã gây mất thiện cảm với công chúng, thì thời gian gần đây đã có sự thay đổi lớn từ chất lượng nội dung cho đến kỹ thuật quay dựng. Bên cạnh đó, yếu tố miễn phí cũng là điều giúp các web drama Việt chiếm ưu thế hơn bởi điều kiện kinh tế của phần lớn khán giả vẫn còn đang eo hẹp sau dịch bệnh, hay việc ra rạp để xem phim thì vẫn còn khá e dè. Đặc biệt, về lâu về dài, phim chiếu mạng có rất nhiều khả năng tạo thành tác phẩm chiếu rạp nếu tạo được thương hiệu riêng. Thực tế, một số web drama như Thập tam muội Chuyện xóm tui của Thu Trang - Tiến Luật; Bố già của Trấn Thành; Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập… đã làm được điều đó. Nắm lấy thời cơ, nhiều nhà làm phim đã quyết định “thừa thắng xông lên” đầu tư lớn cho mảng phim này.

Gia nhập “đường đua” web drama trong 2 tháng cuối năm 2021 phải kể đến những cái tên như Công chúa bến xe của Jang Mi; Trời ơi! Tức muốn chết của Hồng Vân; Gia đình bá đạo của Thu Trang và Tiến Luật; Trừ yêu đại sư huynh của Hoài Tâm; Dịch vụ zụ zịt của Nam Thư… Bên cạnh yếu tố giải trí, mỗi bộ phim điều mang lại những thông điệp hết sức ý nghĩa, các nghệ sĩ cũng hy vọng dự án của mình sẽ như một “món ăn” tinh thần cổ vũ mọi người để lấy lại cân bằng sau một mùa dịch buồn. Công chúa bến xe là wed drama đầu tiên ra mắt sau đợt dịch, nữ ca sĩ - diễn viên - nhà sản xuất Jang Mi chia sẻ: “Jang Mi hy vọng bộ phim là món quà ý nghĩa giúp khán giả thư giãn sau quãng thời gian dài chống chọi với đại dịch”. Hay qua bộ phim Trừ yêu đại sư huynh, Hoài Tâm cùng đạo diễn Phong Lê cũng muốn nhắn nhủ với mọi người rằng, trong cuộc sống dù ở quốc gia hay dân tộc nào thì điều xấu sẽ không bao giờ thắng chính nghĩa, cái gì đến từ trái tim sẽ chạm đến trái tim và chỉ có tình yêu chân thật mới đem lại hạnh phúc cho con người. Hoài Tâm bộc bạch: “Trong mùa dịch khó khăn, hầu như các bộ môn nghệ thuật sân khấu và phim ảnh bị đóng băng, là một nghệ sĩ tôi đau lòng lắm. Chính vì thế nên tôi cố gắng làm được gì thì làm để tự giúp mình cũng như để cho không khí nghệ thuật khởi sắc hơn”.

Phim chiếu mạng Gia đình bá đạo do ê kíp Thu Trang - Tiến Luật sản xuất trong giai đoạn “bình thường mới” cũng thu hút khán giả không kém. Phim thuộc dạng sitcom, mỗi tập là một câu chuyện riêng xoay quanh cuộc sống gia đình 4 thành viên gồm: Long (Tiến Luật), Phụng (Thu Trang), Quý (Gin Tuấn Kiệt) và Út Tửng (La Thành). Trong đó, Long và Phụng là vợ chồng, Quý là con trai của Long với Phụng, còn Út Tửng là em trai. Đặc biệt ở những tập đầu, phim truyền tải thông điệp phòng dịch, nâng cao ý thức 5K dưới góc độ hài hước, những tình huống oái ăm “dở khóc dở cười” mà đôi khi chính chúng ta cũng từng gặp phải. Trong những tập về sau, phim đào sâu hơn về những vấn đề trong gia đình, truyền tải tình cảm yêu thương xen lẫn tiếng cười.

Nhà sản xuất Tiến Luật chia sẻ: “Nhà là nơi để cho tất cả chúng ta trở về, dù có chuyện gì xảy đến thì gia đình vẫn luôn là số một, sẵn sàng chở che và bảo vệ cho tất cả chúng ta, nên tôi đã rất tâm huyết dành thời gian thực hiện bộ phim này”. Cũng hài hước, duyên dáng không kém, phim Dịch vụ - zụ zịt của ê kíp Nam Thư đang “làm mưa làm gió” khi mang đến những câu chuyện về tình yêu, gia đình. Nam Thư tiếp tục đầu tư kỹ về nội dung, thời trang và bối cảnh trong từng câu chuyện như những phim chiếu mạng trước đó của cô. Song so với các sản phẩm trước, sitcom lần này của Nam Thư ít tiếng cười hơn nhưng lại có được nhiều phân đoạn “đắt giá”, khi lồng ghép những câu chuyện đời thực, truyền tải những thông điệp nhân văn, chính vì thế dự án vẫn được khán giả đánh giá cao. Đây cũng là một điểm nhấn giúp phim chiếu mạng của Nam Thư luôn được khán giả chào đón. Ngoài ra, rất nhiều wed drama khác hiện đã lên sóng để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả trong nước vào những ngày cuối năm.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn với hơi thở “bình thường mới”, thị trường phim chiếu mạng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn khi một số dự án mới lạ đã và đang tăng tốc bước vào giai đoạn sản xuất để sớm ra mắt để phục vụ khán giả. 

 BÁ TRƯỜNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top