Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam- đất nước của cơ hội

Thứ Bảy 01/01/2022 | 10:05 GMT+7

VHO- Là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai (UAE), Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam - Đất nước của cơ hội” vừa diễn ra tại Trung tâm kết nối kinh doanh, khu Tổ hợp EXPO Dubai. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc

Đây là cơ hội giới thiệu tiềm năng đầu tư và hợp tác, kinh doanh thương mại du lịch và dịch vụ, cung cấp những hiểu biết sâu sắc và thông tin cập nhật về kinh tế - xã hội của Việt Nam với UAE và quốc tế. Đồng thời, là nền tảng cho các cuộc gặp gỡ, kết nối ngay tại chỗ giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tiềm năng.

Sự kiện này do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và Thương vụ Việt Nam tại Dubai tổ chức. Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng Đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai Nguyễn Phương Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hạnh Chung và 21 doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Về phía UAE có Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hamad Buamim, Phó Chủ tịch Hassan Al Hashemi, Giám đốc Văn phòng Quốc tế Omar Khan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai cùng nhiều doanh nghiệp UAE và quốc tế đến tham dự Chương trình.

Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam - Đất nước của cơ hội” thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tại EXPO 2020 Dubai

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng đất nước UAE về thành công của Triển lãm EXPO 2020 lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Đông đúng vào năm UAE kỷ niệm 50 năm chặng đường xây dựng đất nước. EXPO là một trong những sự kiện toàn cầu được mong chờ nhất của thế giới, là diễn đàn lớn nhất, cơ hội tốt nhất để toàn thế giới kết nối, hợp tác vì một thế giới phồn vinh và tốt đẹp hơn.

Các sản phẩm nông sản của Việt Nam được giới thiệu tại Chương trình

“Đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam tiếp cận một trong những thị trường mục tiêu, ưu tiên đối với Việt Nam là UAE, khu vực Trung Đông và các đối tác quốc tế khác. Đại dịch Covid- 19 một lần nữa nhắc nhở nhân loại và nhắc nhở chúng ta cần phải có những hợp tác chặt chẽ hơn nữa, trong đó Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho những cơ hội hợp tác, đầu tư với tất cả các quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch…”, Thứ trưởng nói.

Hiện nay, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và UAE đạt khoảng 6 tỉ USD. Con số này  hứa hẹn sẽ tăng lên thông qua hợp tác chặt chẽ trong tương lai. EXPO 2020 Dubai là một cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ rằng Việt Nam đang một điểm đến mạnh mẽ để đầu tư. Việt Nam có cơ sở hạ tầng tốt và Chính phủ đã điều chỉnh các chính sách về thương mại để tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai Hamad Buamim

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai Hamad Buamim chia sẻ: “UAE và các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất khác là cánh cửa kết nối doanh nghiệp Việt Nam đến các nước trong khu vực Trung Đông và Châu Phi. Phía Dubai và các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất khác cũng mong đợi Việt Nam dẫn đầu các các nước trong khu vực Đông Nam Á mở cửa kết nối giao thương với các doanh nghiệp kinh tế thương mại của UAE và khu vực Trung Đông”.

Tin tưởng Chương trình này sẽ là cơ hội kết nối tuyệt vời đối với các doanh nghiệp Việt Nam và UAE, cung cấp những thông tin quan trọng, cần thiết và cập nhật nhất về tình hình kinh doanh, thương mại, dịch vụ, du lịch, chính sách đầu tư của Việt Nam cho các doanh nghiệp Dubai nói riêng và quốc tế nói chung, ông Hamad Buamim cho biết: “Phía Dubai cam kết hoàn toàn hỗ trợ Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong việc hỗ trợ, thúc đẩy, kết nối kinh doanh, thương mại, đầu tư, du lịch, giao thương giữa hai Bên”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Đắk Nông và Tây Nguyên

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết năm 2023, Việt Nam và UAE sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ tin tưởng đây là sẽ cơ hội để hai nước xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền vững trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, công nghệ… Hai quốc gia sẽ cùng chung tay, tận dụng tối đa mọi cơ hội để làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương tốt đẹp và làm cho sự hợp tác giữa hai Bên đáp ứng được nhu cầu và tiềm năng to lớn của mỗi quốc gia.

Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức giới thiệu điểm đến Du lịch Việt Nam và cơ hội trao đổi khách, đầu tư du lịch tới thị trường Dubai và Trung Đông

Phát biểu trong Chương trình, các diễn giả đại diện Thương vụ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Du lịch, Tỉnh Đắk Nông và King Coffee đã giới thiệu các chính sách, tiềm năng đầu tư và hợp tác, kinh doanh thương mại du lịch và dịch vụ trong các lĩnh vực phụ trách, cung cấp thông tin cần thiết mà các đối tác doanh nghiệp UAE và quốc tế quan tâm.

Sau phiên toàn thể tại Chương trình là phiên giao thương sôi nổi, trực tiếp, mở ra cánh cửa và cơ hội hợp tác đầy tiềm năng và triển vọng giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp của UAE, Ấn Độ, Sri Lanka…

MỸ THỦY, ảnh NGUYỄN NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top