Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sức bật để Quy Nhơn vươn tầm điểm đến hàng đầu châu Á

Chủ Nhật 09/01/2022 | 20:32 GMT+7

VHO- Ngày 9.1, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác thực hiện chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á” giữa Tập đoàn Hưng Thịnh với Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (BCG), Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel), Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus.

Trên nền tảng phát triển mạnh mẽ sẵn có của du lịch Quy Nhơn, ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và các đối tác danh tiếng được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật để Quy Nhơn nắm bắt những cơ hội mới, tiếp tục vang danh trong khu vực và trên thế giới.

Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái), Tổng Giám đốc BCG Việt Nam (bên phải) và Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (ngồi giữa) thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận xây dựng Đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030

Tham dự Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; PGS.TS Trần Đình Thiên, Ủy viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia; TS Trần Du Lịch, nguyên thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng. Tham dự còn có đại diện Tổng cục Du lịch; UBND tỉnh Bình Định, đại diện TP. Quy Nhơn; Hiệp Hội Golf Việt Nam; Hiệp hội BĐS TP.HCM; Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng nhiều đại diện doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên khắp cả nước.

Theo Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố nói riêng, tỉnh Bình Định nói chung. Quy Nhơn cũng đang huy động mọi nguồn lực để thực hiện chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, không thể không kể đến vai trò của doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn Hưng Thịnh nói riêng. Sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh và các tập đoàn đối tác danh tiếng trong và ngoài nước sẽ tạo thêm sức bật để du lịch Quy Nhơn phát triển bền vững.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại Lễ ký kết

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt và các chuyên gia trong nước đều đánh giá rất cao quyết tâm của tỉnh Bình Định trong đầu tư phát triển ngành Du lịch, thu hút đầu tư; đồng thời gợi mở, tư vấn và chia sẻ nhiều giải pháp quan trọng thúc đẩy kinh tế du lịch Quy Nhơn phát triển. Các đại biểu kỳ vọng, với sự nỗ lực của tỉnh và sự hợp tác mang tính chiến lược, toàn diện giữa Tập đoàn Hưng Thịnh với BCG, Vietravel, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus sẽ giúp du lịch Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh trong thời gian qua và tin tưởng với cách tiếp cận toàn diện, bài bản từ xây dựng tầm nhìn đột phá, hoạch định chiến lược, đến đầu tư vào những dự án cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng kết hợp hỗ trợ các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những “sếu đầu đàn” cùng với Quy Nhơn bay cao và vươn xa trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu tại sự kiện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục phát huy thế mạnh về tài chính và nhân lực chất lượng cao, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các cấp chính quyền triển khai các giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo, dựa trên tầm nhìn chiến lược đã hoạch định để du lịch Quy Nhơn đạt được mục tiêu đề ra tại Lễ ký kết.

Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, UBND TP Quy Nhơn và Tập đoàn Hưng Thịnh cùng BCG đã ký thỏa thuận lập chiến lược du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á. Theo đó, các bên tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục. Đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội.

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn phát biểu tại sự kiện

Ông Ngô Hoàng Nam khẳng định: “Thỏa thuận lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030 được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển du lịch- một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Tôi tin tưởng rằng, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết hôm nay, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng TP Quy Nhơn phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, vươn đến tầm châu Á”.

Giám đốc điều hành và Thành viên Hợp danh, Tổng Giám đốc BCG Việt Nam II-Dong Kwon chia sẻ: “Với Singapore và Hong Kong, du lịch có thể là một trụ cột chính, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển và thành công của địa phương. Tương tự, Quy Nhơn cũng có cảng nước sâu như những điểm đến nổi tiếng kể trên, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng một tầm nhìn để thành phố này có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, đồng thời là một thương hiệu gắn liền với giá trị, bản sắc khác biệt và phát triển du lịch bền vững.”

Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Theo ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel,  2 bên khai thác và tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới. Đồng thời hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước.  Tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm xứng tầm và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.

Đặc biệt đối với thị trường Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong. Từ đó góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm Châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel nhận định: “Trong năm 2022, với mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách du lịch của tỉnh Bình Định thì việc liên kết giữa những doanh nghiệp lớn uy tín trong ngành như Vietravel và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như Tập đoàn Hưng Thịnh là cần thiết để tạo nên sức mạnh chung. Ngoài ra, sự mong đợi không chỉ dừng lại ở việc ký kết giữa các doanh nghiệp trong ngành mà còn lan tỏa ra các doanh nghiệp dịch vụ khác góp phần tăng cường hơn nữa kết nối giữa các đơn vị trong ngành và ngoài ngành để góp phần thúc đẩy và phục hồi ngành du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.”

Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh (ngồi giữa), Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn (bên trái) và Giám đốc Phát triển học thuật Pegasus Vietnam (bên phải) thực hiện ký kết hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho mục tiêu phát triển du lịch TP. Quy Nhơn

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó Công ty CP Hưng Thịnh Land (thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh) tài trợ 100 tỉ đồng để hỗ trợ các trường đào tạo, cung cấp lao động lĩnh vực du lịch để phục vụ phát triển kinh tế du lịch Bình Định.

Chia sẻ về các hoạt động nâng tầm du lịch Quy Nhơn, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đang sở hữu”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhận bảng tượng trưng 100 tỉ đồng từ Công ty CP Hưng Thịnh Land tài trợ để phát triển nguồn nhân lực địa phương

ùng với việc hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn, đồng hành với thành phố trong việc phát triển nguồn nhân lực du lịch, hiện nay Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn đã và đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo phố biển. Có thể kể đến khu căn hộ du lịch Quy Nhon Melody, khu căn hộ Grand Center Quy Nhon, khu đô thị thương mại Richmond Quy Nhon đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Công viên nhạc nước Mũi Tấn trở thành điểm check-in hấp dẫn và trong tương lai gần, nơi đây sẽ là tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn cao tầng có quy mô hơn 7 ha, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của TP Quy Nhơn.

Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh đang dành nhiều tâm huyết phát triển quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế quy mô 1.000ha tại bán đảo Hải Giang với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỉ đồng, trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên. Quần thể này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại thông minh sầm uất bậc nhất, quy tụ loạt tiện ích ấn tượng như quần thể nhạc nước, khách sạn 5 sao, sân golf 18 hố do “cá mập trắng” Greg Norman thiết kế, khu công viên giải trí chủ đề (theme park)… Dự án nằm trong chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh và là dấu ấn quan trọng trên hành trình Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

PHƯƠNG MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top