Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sức bật trong trạng thái bình thường mới của đảo Ngọc Phú Quốc

Thứ Tư 12/01/2022 | 21:12 GMT+7

VHO- Ngày 12.1, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang tổ chức Hội thảo trực tuyến chủ đề "Phú Quốc- Sức bật trong trạng thái bình thường mới" để giới thiệu các tour tuyến, sản phẩm dịp Tết Nhâm Dần và cả năm 2022.

Hội thảo trực tuyến chủ đề "Phú Quốc- Sức bật trong trạng thái bình thường mới"

Theo bà Quảng Xuân Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, Hội thảo này là dịp để kết nối đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại địa phương với doanh nghiệp cả nước, tạo cơ hội liên kết hợp tác và quảng bá du lịch đến du khách. Thời gian qua, dù dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành Du lịch nhưng được sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các Bộ, ngành, tỉnh Kiên Giang đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, kiểm soát dịch bệnh và du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đúng theo tinh thần Nghị quyết 128, từng bước phục hồi du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Phú Quốc là 1 trong 5 điểm đến được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế trở lại Việt Nam đợt đầu. Kết thúc giai đoạn 1, đã có gần 1.000 khách du lịch đến Phú Quốc với nhiều quốc tịch. Cùng với đó, năm 2021 lần đầu tiên Phú Quốc được lựa chọn vào Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn.

Khách quốc tế đến Phú Quốc chưa nhiều nhưng cũng là tín hiệu khả quan cho việc hồi phục thị trường quốc tế

Dù dịch bệnh khó khăn nhưng Phú Quốc đã biến nguy thành cơ, biến khó khăn thành hành động, không ngừng hoàn thiện, ghi dấu ấn tượng với du khách trong và ngoài nước… Trong đó, vai trò của Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh rất quan trọng, đặc biệt trong việc kết nối với các doanh nghiệp cả nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm mới.

“Năm 2022, toàn tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu đón 5,6 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó có 200.000 lượt khách quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc thu hút đầu tư, xúc tiến quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh... để thu hút khách du lịch tới địa phương”, bà Quảng Xuân Lụa nói.

Các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh liên kết để phục hồi thị trường, đưa khách tới Phú Quốc

Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch: “Phú Quốc đang có những điều kiện vô cùng thuận lợi để phục hồi và phát triển du lịch. Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành với Kiên Giang, Phú Quốc trong hành trình này. Du lịch Kiên Giang cần tiếp tục việc kết nối từ Trung ương tới địa phương, giữa doanh nghiệp với  doanh nghiệp, với các nhà đầu tư, với các cơ quan truyền thông để tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm.... nhằm khôi phục hoạt động du lịch và thu hút khách”.

Hiện nay hoạt động du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang) gần như trở lại bình thường, hầu hết các đơn vị đã mở cửa và duy trì đón khách trong dịp Tết Nhâm Dần.

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, thời điểm này, mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 30 chuyến bay, chưa kể du khách đến bằng phương tiện tàu, phà. Khách đến bằng máy bay chỉ cần đáp ứng các điều kiện của hãng hàng không như chứng nhận tiêm đủ vắc xin hoặc chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, với trẻ em thì yêu cầu xét nghiệm nhanh âm tính và một số điều kiện đơn giản khác.

Phú Quốc đang đẩy mạnh quảng bá chương trình "Sống trọn vẹn tại Phú Quốc- Live fully in Phu Quoc"

Ông Trần Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (TP. Phú Quốc) cho biết địa phương đã sẵn sàng đón khách và hướng tới một năm 2022 đầy lạc quan. Hiện Phú Quốc có khoảng 55 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có 25 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; có 25.000 phòng lưu trú, với hơn 10.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Toàn bộ người dân, người lao động tại Phú Quốc đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và đang triển khai tiêm mũi tăng cường. Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tại địa phương. Cộng đồng doanh nghiệp đang triển khai nhiều gói kích cầu để thu hút khách.

Trước dịch, Phú Quốc thu hút 3 triệu lượt khách du lịch/ năm, doanh thu du lịch chiếm tỉ trọng cao, là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng khách tới Phú Quốc sụt giảm nghiêm trọng. Có những tháng không đón được khách du lịch nào. Lượng khách cả năm 2021 chỉ đạt 30% so với năm 2019.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang Nguyễn Vũ Khắc Huy dự báo nhu cầu tham quan, du lịch tại Phú Quốc dịp Tết Nhâm Dần 2022 là rất lớn, vì vậy hầu hết các đơn vị đã hoạt động trở lại và duy trì đón khách xuyên Tết. Các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 4-5 sao thu hút sự quan tâm lớn nên du khách cần đặt sớm, vì một số khách sạn trong phân khúc này đã kín phòng dịp Tết.

Có khách sạn trong phân khúc 5 sao ở Phú Quốc đã kín phòng dịp Tết

Để chuẩn bị cho sự hồi phục du lịch của đảo Ngọc, đặc biệt là đón đầu xu hướng dịp Tết Nguyên đán 2022, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quốc cũng sẵn sàng phục vụ du khách. Chủ tịch Hội HDV du lịch Phú Quốc Trương Công Tâm cho biết 80% hội viên là người dân địa phương nên vẫn bám trụ được với nghề và duy trì kiến thức, kỹ năng trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19. Hội HDV du lịch Phú Quốc cũng đứng ra đảm bảo số lượng và chất lượng hướng dẫn viên, đáp ứng nhu cầu của du khách và doanh nghiệp.

Tại Hội thảo, nhiều sản phẩm hấp dẫn dịp Tết đã được giới thiệu, như tour nghỉ dưỡng 5 sao Tết Nhâm Dần của Vina Phú Quốc Travel, tour ẩm thực “Mâm cơm ngày Tết” tại Sunset Beach Bar hay tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc...

Theo ông Trương Công Tâm, tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc là sản phẩm mới nhất tại Phú Quốc, bổ trợ cho các loại hình đã khá quen thuộc như nghỉ dưỡng biển hay vui chơi giải trí. Theo đó, du khách ưa khám phá, yêu thiên nhiên có thể lựa chọn tuyến leo núi, xuyên rừng dài 3,5 km hoặc tuyến trekking Rạch Vẹm – mũi Hàm Rồng dài 8 km, tùy theo nhu cầu và điều kiện thể lực.

Phú Quốc là điểm đến phù hợp với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng, được nhiều du khách lựa chọn hiện nay

Ông Phùng Quang Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đánh giá: Khách quốc tế đến Phú Quốc giai đoạn 1 thí điểm dù không nhiều nhưng đây là những tín hiệu vui không chỉ cho Phú Quốc mà của ngành Du lịch cả nước. Để khôi phục thị trường trong nước, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng đã chủ động, đi đầu trong việc kết nối giữa du lịch địa phương và cả nước. Phú Quốc là điểm đến phù hợp với xu hướng mới của khách sau đại dịch là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài bức bối vì hạn chế đi lại, không có nhiều lựa chọn, Phú Quốc sẽ là điểm đến phù hợp nhất với hạ tầng khá hoàn thiện với cảng hàng không quốc tế, hệ thống khách sạn với nhiều phân khúc, nhiều điểm mua sắm, vui chơi giải trí...

Thời gian tới, sẽ là cơ hội lớn của Phú Quốc. Việc xúc tiến du lịch cần làm thường xuyên, có thể làm hàng tháng với từng địa phương hoặc cụm địa phương; cả với hình thức trực tuyến và trực tiếp để tăng cường hiệu quả truyền thông cho điểm đến.

HẢI QUỲNH, ảnh QUẢNG HÀ, ĐỨC HOÀNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top