Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ứng dụng PC-Covid cho phép người dùng cập nhật thông tin tiêm vắc xin

Thứ Ba 18/01/2022 | 10:50 GMT+7

VHO- Với tính năng "Tự khai mũi tiêm," trong trường hợp thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC-Covid chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm chủng và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận.

Ung dung PC-COVID cho phep nguoi dung cap nhat thong tin tiem vaccine hinh anh 1

Người dùng có thể tự khai thông tin tiêm chủng qua ứng dụng PC-Covid. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo thông tin từ Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19, hiện tại, người dùng điện thoại thông minh (hệ điều hành iOS và Android) đã có thể cập nhật phiên bản mới của ứng dụng phòng, chống dịch PC-Covid được bổ sung thêm 2 tính năng “Tự khai mũi tiêm” và “Ví giấy tờ.”

Với tính năng "Tự khai mũi tiêm," trong trường hợp thông tin mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng PC-Covid chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm chủng và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận để minh chứng, sau đó thông tin tiêm sẽ được hiển thị lên với dấu "Tự khai."

Trên ứng dụng hiển thị rõ ràng cảnh báo với việc tự khai là "Mọi khai báo sai sự thật là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự."

Tính năng mới này được bổ sung trên ứng dụng nhằm giúp người dân thuận tiện khi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch mà không nhất thiết phải mang theo giấy chứng nhận tiêm.

Đồng thời, đây cũng là giải pháp để giải quyết tình trạng các cơ sở tiêm chưa cập nhật, hoặc cập nhật sai thông tin tiêm chủng.

Tính năng “Ví giấy tờ” giúp người dân lưu trữ ảnh chụp các giấy chứng nhận như chứng nhận tiêm, chứng nhận xét nghiệm, hay chứng nhận F0 khỏi bệnh.

“Ví giấy tờ” hỗ trợ, tạo thuận tiện cho người dân khi tham gia các hoạt động trong tình hình dịch. Các giấy tờ được lưu trữ trong ví do người dân khai báo và chịu trách nhiệm, xuất trình khi cần thiết.

Trên các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch như Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc ứng dụng PC-Covid, thông tin mũi tiêm chủng sẽ dần dần được cập nhật đầy đủ.

Bên cạnh đó, người dân sau khi tiêm xong cũng được đơn vị y tế cấp Giấy chứng nhận tiêm chủng.

Ông Nguyễn Trường Nam, Phó cục trưởng, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết trước đây khi Hà Nội tổ chức tiêm mũi 1 và mũi 2 đồng loạt cho người dân, các cơ sở y tế nhận được sự hỗ trợ của các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc nhập thông tin lên hệ thống.

Hiện nay, với mũi tiêm thứ 3, cán bộ, nhân viên tại nhiều trạm y tế phải tự cập nhật thông tin. Do đó, trong thời gian ngắn, thông tin lên hệ thống tiêm chủng chưa được cập nhật hoặc vẫn còn sai sót trong việc cập nhật sai thông tin liên quan đến mũi tiêm.

Người dân sau khi tiêm nếu không được cập nhật mũi tiêm mới trên ứng dụng thì có thể phản ánh đến Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 theo 3 cách:

Cách thứ nhất, người dân truy cập vào trang “tiemchungcovid19.gov.vn” gửi phản ánh, cung cấp đầy đủ thông tin, ảnh chụp giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19. Hiện tại, trên Cổng thông tin chỉ tiếp nhận thông tin phản ánh tiêm mũi 1 và mũi 2, chưa tiếp nhận phản ánh tiêm mũi 3.

Cách thứ 2 là gọi đến trực tiếp đến số điện thoại tổng đài 19009095 của Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 để phản ánh. Trong trường hợp người dân đã tiêm mũi 3 nhưng chưa được cập nhật trên ứng dụng, nhấn phím 5 để gặp trực tiếp tư vấn viên hỗ trợ.

Sau khi thử 2 cách trên, nếu thông tin chưa được được tiếp nhận thì người dân có thể đến trực tiếp cơ sở tiêm chủng, mang theo giấy xác nhận đã tiêm vắc xin để cán bộ y tế kiểm tra, cập nhật thông tin lên hệ thống.

Giấy xác nhận vẫn là chứng nhận gốc cho việc người dân đã tiêm vắc xin, là căn cứ để nếu có phản ánh hoặc sai lệch thông tin sẽ dựa vào giấy xác nhận này để điều chỉnh.

Vì vậy, người dân khi tiêm vắc xin Covid-19, dù thông tin đã được cập nhật đầy đủ số mũi tiêm trên ứng dụng nhưng người dân vẫn cần giữ lại giấy xác nhận đã tiêm chủng.

Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, tính đến ngày 16.1, cả nước đã có hơn 33,5 triệu người dùng ứng dụng PC-Covid.

Bình Dương, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bắc Ninh là 5 địa phương có tỷ lệ người dân cài ứng dụng PC-Covid cao nhất. Năm tỉnh có tỷ lệ cài PC-Covid thấp nhất là Lai Châu, Bạc Liêu, Điện Biên, Nghệ An và Hà Giang.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top