Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Rộn ràng “bàn tiệc” web drama chiếu Tết

Thứ Tư 19/01/2022 | 11:04 GMT+7

VHO- Mùa Tết năm nay, bên cạnh phim chiếu rạp và phim truyền hình thì thể loại web drama hiện đang dẫn đầu về số lượng, khi có đến 20 dự án sẽ lên sóng vào dịp này. Dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhưng các ê kíp làm phim vẫn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thậm chí “ăn dầm nằm dề” để ghi hình cho kịp tiến độ…

 Tết này có chng hin đang xếp th 2 trong top thnh hành YouTube

Đến hẹn lại lên

Có thể thấy, thị trường phim chiếu mạng đang ngày càng sôi động với số lượng nhiều hơn, đề tài cũng đa dạng hơn các năm trước, đặc biệt thành phần tham gia có cả nghệ sĩ gạo cội và các cây hài mới, trẻ trung. Trong đó có khá nhiều dự án đã đi được gần hết chặng đường và sẵn sàng gia nhập “đường đua” phim Tết năm nay.

Có thể kể đến đạo diễn Trần Bình Trọng với hai sêri hài Làng ế vợ (phần 8) và Đại gia chân đất (phần 12). Trong đó, bộ phim tung ra sớm nhất trên YouTube là Đại gia chân đất 12, hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, khi tiếp tục để ông Tích (NSND Trung Hiếu), ông Sự (NSƯT Tiến Quang) dẫn dắt người xem vào những câu chuyện thời sự nổi bật trong năm. Còn Làng ế vợ 8 sẽ xoay quanh câu chuyện oái oăm khi anh Ngao (Chiến Thắng) phải tìm cách xử lý đống nợ do cô vợ gây ra khi bị dụ tham gia vào đa cấp. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên được khán giả yêu mến như Quang “Tèo”, Kim Xuyến, Hoàng Yến... Đến thời điểm hiện tại, đây là một trong hai dự án “dài hơi” nhất tại thị trường phim Tết chiếu mạng.

Tết đến rồi, về nhà thôi (phần 5) sẽ tiếp tục là “món ăn” tinh thần cho khán giả vào dịp cuối năm này. Vẫn là những câu chuyện hài nhẹ nhàng nhưng thấm đẫm tình cảm gia đình trong ngày Tết, bộ phim xoay quanh những câu chuyện từ ngoài xóm cho đến trong nhà. Và rồi những mâu thuẫn, xung đột được mọi người cùng nhau giải quyết một cách êm xuôi để vui vẻ đón năm mới. Các tình tiết trong phim hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giọt nước mắt và những nụ cười sảng khoái nhất. Cùng với đó là dàn diễn viên hài hước: Thu Trang, Tiến Luật, Phi Phụng, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Phương, Puka, Minh Dự, Phát La, Susu, Đình Khang, Minh Tùng,... phim hiện đã được công chiếu trên kênh YouTube Thu Trang Official.

Mới đây, tập phim mới nhất của series Gia đình Cục Súc cũng đã chính thức ra mắt, với tiêu đề Gia đình Cục Súc đón Tết. Phim ra mắt trùng với dịp Tết Nguyên đán 2022, chắc chắn sẽ trở thành bộ phim hài “quốc dân”, đem lại những giây phút thư giãn và “cười bể bụng” cho các gia đình trong dịp này. Cùng với đó, rất nhiều dự án khác cũng đang nỗ lực hoàn tất các công đoạn cuối để kịp ra mắt khán giả.

Đề tài mới lạ, hấp dẫn

Điều ngạc nhiên là hầu hết các web drama, phim hài Tết chiếu trên mạng đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt xem cao, nhanh chóng chiếm top thịnh hành trên YouTube hiện nay. Đa số các phim được yêu thích nhờ chuyển tải những câu chuyện gần gũi trong cuộc sống thường ngày như: Về quê ăn Tết, hàng xóm láng giềng, gia đình bố mẹ… Nhiều phim được đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt, diễn xuất của các diễn viên được đầu tư. Bên cạnh đó, những xung đột, tình huống trớ trêu đều được “tháo nút”, xử lý duyên dáng, hài hước mang đến thông điệp nhân văn, vui vẻ, hợp không khí ngày xuân.

Với thành công của loạt web drama Vi Cá tiền truyện, Cái Tết của thằng khờ, khán giả luôn mong chờ những sản phẩm được đầu từ kỹ lưỡng từ Quách Ngọc Tuyên, và sản phẩm mới lần này đã đánh dấu sự trở lại bất ngờ của nam diễn viên với tạo hình vô cùng khác lạ. Nội dung phim là câu chuyện về ba người bạn từ dưới quê lên thành thị lập nghiệp. Mọi chuyện chưa bắt đầu thì đại dịch đã ập đến, giãn cách xã hội và không có việc làm, họ phải cùng nhau đối diện với những tình cảnh khó khăn. Nhưng may sao, họ đã gặp được nhiều người tốt và những câu chuyện dở khóc dở cười liên tiếp diễn ra. Qua các tập phim, ngoài những tiếng cười mang tính giải trí, người xem còn cảm nhận những giá trị cốt lõi của cuộc sống, tình người với nhau giữa dịch bệnh. Bộ phim dài 3 tập được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng cho mảng web drama trong dịp Tết 2022 này.

Sau Bố già, Trấn Thành tiếp tục đưa khán giả vào bối cảnh con hẻm bình dân ở TP.HCM trong phim hài Tết Hẻm cụt. Dàn diễn viên vẫn là những gương mặt quen thuộc: Trấn Thành, Ngọc Giàu, Lê Giang, Việt Anh, Hoàng Mèo, Quốc Khánh… Trailer vừa được tung ra mới đây đã khiến khán giả háo hức, mong đợi. Mở đầu với cảnh bạo lực gia đình do Hoàng Mèo đóng. Tin đồn về một án mạng lan ra khắp con hẻm nhỏ. Tiếp đó là các cảnh giới thiệu dàn nhân vật nhưng chưa rõ vai trò, tính cách. Nhân vật do Trấn Thành đóng chưa được tiết lộ. Bộ phim sẽ là một ẩn số thú vị cho “đường đua” web drama năm nay.

Đại thắng sau hai bộ phim Vương miện xương rồng Về nhà ăn Tết, Hồ Bích Trâm tiếp tục “công phá” thị trường web drama 2022 với dàn diễn viên “ăn khách” trong dự án Tết này có chồng. Một bộ web drama được “cầm trịch” bởi đạo diễn xuất sắc nhất của giải Ngôi sao xanh - Nguyễn Quang Minh (Minh Múm), cùng sự tham gia của Hồ Bích Trâm, ca sĩ Hồ Quang Hiếu, nghệ sĩ Lê Giang, nghệ sĩ Kim Tử Long, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Thanh Ngọc, Khương Dừa, Nguyễn Thị Lệ Nam Anh, Duy Khương, Lê Nam… Tết này có chồng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt với thông điệp hay, ý nghĩa và cực kỳ dễ thương về gia đình. Nữ diễn viên Hồ Bích Trâm hy vọng: “Ai chưa có chồng? Sau khi xem phim thì hãy nhanh chóng có chồng đi nhé!”.

Phim Tết là “món ăn” tinh thần, truyền đi được những thông điệp tốt đẹp, nhân văn, giúp mọi người thêm vui vẻ, lạc quan bước vào năm mới, nhất là sau khi chúng ta đã trải qua thời gian đầy khó khăn vì dịch bệnh. Hy vọng, web drama chiếu Tết năm nay sẽ đảm bảo về mặt số lượng lẫn chất lượng, để không phụ lòng khán giả. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top