Khánh Hòa: Lập biên bản nhà hàng dọa tạt bát canh vào mặt du khách

VHO -UBND thị xã Ninh Hòa vừa có báo cáo khẩn số 454/UBND gửi Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa về vụ việc chủ nhà hàng ven quốc lộ 1A, ở dưới chân đèo Rọ Tượng, thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa dọa tạt bát canh vào mặt du khách.

Khánh Hòa: Lập biên bản nhà hàng dọa tạt bát canh vào mặt du khách - ảnh 1

Hình chủ nhà hàng dọa tạt canh vào du khách lan trên mạng xã hội

Đoàn kiểm tra UBND thị xã Ninh Hòa đã lập tức kiểm tra và xác định chủ nhà hàng này do bà Nguyễn Thị Thu Hương làm chủ, được cấp giấy phép kinh doanh ngày 11.9.2020. UBND thị xã Ninh Hòa chỉ đạo UBND xã Ninh Ích phối hợp các cơ quan chức đã lập tức vào cuộc xác minh. Qua đó xác định giá thực đơn các món ăn tại nhà hàng này không thay đổi so với những ngày kinh doanh bình thường, nên không có hành vi “chặt chém”. Tuy nhiên, nhà hàng không niêm yết các món ăn khiến cho du khách hiểu nhầm về thực đơn đã được phục vụ. Du khách không đồng ý trả tiền món canh cá ngừ vì nghĩ rằng tô canh này kèm theo 4 đĩa cơm, trong khi nhà hàng cho rằng khách gọi thêm tô canh cá ngừ là món ăn không kèm theo cơm nên phải tính tiền với giá 150.000 đồng.

Khi khách phản ứng, chủ nhà hàng đã có những lời lẽ lớn tiếng quát mắng, dọa ném tô canh vào người của khách là hành vi kém văn hóa, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Tổ kiểm tra phối hợp giữa UBND xã Ninh Ích và các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhà hàng về hành vi không niêm yết công khai giá dịch vụ, đồng thời chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa.

Như Văn Hóa đã phản ánh sáng 9.2, tài khoản Facebook H.G đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh, thông tin liên quan vụ việc nêu trên và đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Theo đó, trong hành trình anh T.A – chủ tài khoản Facebook H.G cùng gia đình đi xe ô tô từ TP Huế và TP Nha Trang du lịch ngày 6.2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần). Họ vào nhà hàng C.G dưới chân đèo Rọ Tượng để ăn uống, nhưng nhà hàng không niêm yết giá thực đơn nên gia đình anh T.A kêu 4 đĩa cơm với giá mỗi đĩa 50.000 đồng.

Ngoài 4 đĩa cơm, nhà hàng còn đưa lên 1 tô canh cá ngừ nên anh T.A cùng gia đình nghĩ rằng tô canh kèm theo trong phần 4 đĩa cơm, nhưng sau đó nhà hàng tính tiền tô canh 150.000 đồng. Khi anh T.A không đồng ý thì chủ nhà bê tô canh đòi tạt lên người của khách rồi lớn tiếng đe dọa, nên anh phải trả tiền để rời khỏi nhà hàng.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc