Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Chính trị

12 Tháng Tám 2022

Nông sản Việt được chào đón tại EXPO 2020 Dubai

Thứ Tư 02/03/2022 | 23:29 GMT+7

VHO- Tuần lễ Nông sản Việt Nam tại EXPO 2020 vừa diễn ra tại Nhà Triển lãm Việt Nam đã mở ra cơ hội quảng bá và thời thúc đẩy hợp tác giao thương giữa Việt Nam và quốc tế ở lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh, hương vị độc đáo của Việt Nam với bạn bè khắp thế giới.

Khách quốc tế hào hứng thử một số sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam

Tuần lễ Nông sản Việt Nam do Bộ VHTTDL) phối hợp với Bộ NNPTNT tổ chức tại Nhà Triển lãm Việt Nam là sự kiện chào mừng Tuần lễ Thực phẩm, Nông nghiệp và Sinh kế của EXPO 2020. Hoạt động càng mang nhiều ý nghĩa khi diễn ra ngay sau Hội chợ quốc tế lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống - Gulfood Dubai 2022.

Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam: “Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 trong hơn 2 năm qua, Nông nghiệp Việt Nam vẫn là một trụ đỡ của nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn, đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh rằng, Triển lãm Thế giới EXPO luôn là dịp để mỗi quốc gia phô diễn với thế giới về những thành tựu nổi bật về kinh tế - văn hóa - xã hội của mình. Thông qua Tuần lễ Nông sản Việt Nam tại EXPO 2020, khách tham quan và bạn bè quốc tế có thể tìm hiểu thêm về sự phát triển Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời được trực tiếp thưởng thức các sản phẩm đặc sắc đậm hương vị Việt ngay tại Nhà Triển lãm Việt Nam.

Gặp gỡ song phương giữa hai đoàn công tác Bộ NNPTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu vào đoàn Bộ Thương mại và Xúc tiến đầu tư Argentina do Thứ trưởng Pablo Enrique Sivori dẫn đầu

Cảm ơn tới Thứ trưởng Trần Thanh Nam và Nhà Triển lãm Việt Nam vì đã mời đoàn Ấn Độ tới tham dự Tuần lễ Nông sản Việt Nam ngay giữa lòng EXPO 2020 Dubai, ông Abhilaksh Likhi, Cục trưởng Cục Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân, Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ chia sẻ: “Ấn Độ và Việt Nam đều có những lợi thế riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, hai nước rất thuận lợi trong việc thúc đẩy trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Ông đánh giá cáo sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức Tuần lễ Nông sản và bày tỏ tin tưởng sự kiện sẽ góp phần tăng cường cơ hội tìm hiểu và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhiều đối tác tiềm năng quốc tế, nhất là các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ”.

Tuần lễ Nông sản Việt Nam tại EXPO 2020 giới thiệu với khách tham quan nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, có giá trị và tiềm năng xuất khẩu cao của Việt Nam như trà, hạt điều, cà phê, hoa quả sấy khô, gạo, gia vị, cá hộp, nước ép…, trong đó có cả các sản phẩm đại diện của chương trình OCOP. Không chỉ được nhân viên Nhà Triển lãm Việt Nam giới thiệu cặn kẽ về nguồn gốc, xuất xứ và thông tin từng sản phẩm, khách quan tâm còn có thể yêu cầu liên hệ và kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất và cung cấp từ trong nước thông qua mã QR gắn trên các sản phẩm.

Nông sản Việt Nam hút khách tại EXPO 2020 Dubai

Bên cạnh hoạt động trưng bày, quảng bá, các gặp gỡ song phương cấp cao cũng là một điểm nhấn trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt Nam tại EXPO 2020. Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL vận hành, đã kết nối và tham gia tổ chức các buổi làm việc song phương giữa đoàn công tác Bộ NNPTNN do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu với Thứ trưởng Pablo Enrique Sivori, Bộ Thương mại và xúc tiến đầu tư Argentina và các đối tác tiềm năng trên toàn thế giới tại EXPO.

Quảng bá thương hiệu, tiềm năng và vị thế hàng đầu về Nông nghiệp Việt Nam là nội dung quan trọng được bố trí riêng khu trưng bày tại Nhà Triển lãm Việt Nam. Một không gian mang tính sắp đặt, giới thiệu về các sản phẩm nông nghiệp có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỉ USD với 3 chiếc thuyền mô phỏng những con thuyền chuyên chở hàng hoá trên dòng sông Mê Kông với phông nền một bức ảnh khổ lớn truyền tải 3 ý nghĩa đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan. Trong đó, quảng bá và khẳng định vị thế sản phẩm nông- lâm- thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam.

Không gian quảng bá sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu trên 1 tỉ USD của Việt Nam tại Nhà Triển lãm Việt Nam

Không gian này cũng nhằm quảng bá hình ảnh quen thuộc, hấp dẫn và đẹp mắt về du lịch, đây là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam nhờ tính độc đáo của vùng sông nước và các mô hình du lịch xanh. Đồng thời, thông qua đó, chúng ta quảng bá, giới thiệu một vùng đồng bằng Sông Cửu Long trù phú nhưng lại đang chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, kêu gọi sự chung tay bảo vệ môi trường, cứu lấy những vùng đất đang đối mặt với nguy cơ ngập mặn trong tương lai rất gần.

Toàn bộ sản phẩm trưng bày trên thuyền hoặc là sản phẩm thật (gạo ST25, lúa, gỗ, cao su), các đồ trưng bày hoa trái và thuỷ sản đều được làm thủ công, do các nghệ sĩ, nghệ nhân nổi tiếng thực hiện như những tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh thông điệp về hợp tác, Việt Nam còn nhấn mạnh phát triển bền vững, phù hợp với tinh thần chung của EXPO 2020 và theo đúng xu thế phát triển chung toàn cầu.

Sau Tuần lễ Vịnh Hạ Long tại EXPO 2020, Tuần lễ Nông sản Việt Nam tiếp tục cho thấy nỗ lực không ngừng của Nhà Triển lãm Việt Nam trong việc quảng bá và kết nối hợp tác với thế giới trong những lĩnh vực có ưu thế của đất nước. Phát huy Nhà Triển lãm cũng thể hiện sự chủ động trong việc kết nối các Bộ ngành, cơ quan và doanh nghiệp trong nước với các đơn vị và đối tác nước ngoài, từ đó mở ra các cơ hội trao đổi, hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

PHƯƠNG LAN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Tám 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
121314
15161718192021
22232425262728
2930311234

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top