Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim chiếu rạp dịp lễ 30.4 - 1.5:Ít đối thủ có dễ thắng lớn?

Thứ Sáu 29/04/2022 | 11:21 GMT+7

VHO- Nếu như mùa Tết hay các mùa lễ lớn trong năm là dịp để phim Việt cạnh tranh tại phòng vé và cũng là thời điểm khán giả có xu hướng ưu ái các tác phẩm nội địa, thì năm nay, dịp lễ 30.4 và 1.5, rạp chiếu chỉ lác đác vài bộ phim Việt. Tuy nhiên, số lượng ít không đồng nghĩa với việc rạp chiếu sẽ đìu hiu, vắng khách, bởi “đường đua” năm nay đã xuất hiện yếu tố… đáng gờm.

Phim “Nghề siêu dễ” hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong mùa lễ này

Phim nội có cơ hội thắng lớn hơn so với mong đợi

Điểm qua lịch chiếu của dịp lễ này, phim Việt chỉ có hai dự án “made in Vietnam”, đó là Nghề siêu dễ Đêm tối rực rỡ. Theo đó, Nghề siêu dễ dự định ra rạp chính thức vào ngày 29.4, tuy nhiên sau khi các “bom tấn” Việt như Thanh Sói, Em và Trịnh dời lịch phát hành dịp này, thì Nghề siêu dễ đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ chiếu sớm từ 22.4 và trở thành “tân binh” chiếu rạp mùa lễ 30.4 - 1.5. Với Đêm tối rực rỡ, phim đã ra mắt trước đó 2 tuần, hiện đang là một trong hai cái tên của dòng phim độc lập có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt. Ngoài ra, một số phim ngoại đáng chú ý cũng xuất hiện trong dịp lễ này như: Phim hoạt hình Nhật Bản Jujutsu Kaisen 0: Chú thuật hồi chiến, Sinh vật huyền bí: Bí mật của thầy Dumbledore, Ngôi đền kỳ quái 3, Nhím Sonic 2, Gánh nặng ngàn cân của tài năng kiệt xuất… Thế nhưng, các phim này đã ra rạp được một thời gian, không còn gây sốt phòng vé cũng như không phải bom tấn Hollywood lớn như các năm qua, chính vì thế, phim Việt có cơ hội thắng lớn hơn so với mong đợi ban đầu.

Có lẽ, cái tên Nghề siêu dễ sẽ được đặt nhiều kỳ vọng hơn bao giờ hết. Phim kể về một cảnh sát đã nghỉ hưu cùng các thanh niên “bất hảo” trong xóm mua lại một quán ăn để làm nơi theo dõi tên trùm tội phạm. Tuy nhiên, quán bất ngờ nổi tiếng, điều này khiến phi vụ điều tra của họ đứng trước nguy cơ thất bại. Phim có nội dung kết hợp giữa kịch bản gốc Extreme Job (bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc) và Chuyện xóm tui (web drama ăn khách của Thu Trang và Tiến Luật). Theo đó, cấu tứ kịch bản của nguyên tác hầu như được giữ nguyên, bản Việt chỉ thay đổi xuất thân của tuyến nhân vật chính. Nếu trong bản Hàn, họ là nhóm cảnh sát lén cấp trên tiếp tục chuyên án, thì bản Việt lại cho mỗi người một xuất thân, nghề nghiệp khác nhau. Theo Box Office Vietnam, trong ngày 23.4, số suất chiếu của Nghề siêu dễ là hơn 2.000, gấp 4 so với phim đứng thứ hai phòng vé là Jujutsu Kaisen 0: Chú thuật hồi chiến (gần 500 suất). Chiếu sớm từ chiều 22.4 và đến chiều 27.4, Nghề siêu dễ đã đạt doanh thu hơn 14 tỉ đồng.

Cũng theo số liệu của Box Office Vietnam, tính đến ngày 26.4, bộ phim Ðêm tối rực rỡ do đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto thực hiện tại Việt Nam đã thu về hơn 21 tỉ đồng, vượt qua rất nhiều phim Việt, thậm chí cả một số bộ phim nước ngoài cùng thời điểm. Phim ăn khách nhờ “điểm” trúng tâm lý người xem và tự tạo hiệu ứng truyền thông qua những tranh cãi, những nhận định, đánh giá trên các diễn đàn, trang mạng xã hội của khán giả khi ra rạp. Tuy nhiên, vì đã ra rạp hơn hai tuần, nên các suất chiếu đã dần eo hẹp lại, “sức nóng” phim không còn được duy trì. Chính vì thế, Đêm tối rực rỡ không được đặt nhiều kỳ vọng cho mùa lễ này.

Liệu có cán mốc trăm tỉ?

Tính đến hết tháng 3, với 11 phim điện ảnh Việt đã ra mắt, thì vẫn chưa có tác phẩm nào cán mốc 100 tỉ đồng. Doanh thu cao nhất thuộc về Bẫy ngọt ngào, theo tiết lộ của ê kíp đạt gần 90 tỉ đồng. Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, tháng 4 sẽ là thời điểm thuận lợi để thị trường phòng vé phục hồi và tăng trưởng khi tình hình dịch bệnh đã dần ổn định, người dân có nhu cầu được ra rạp ngày càng tăng lên. Thời cơ còn “chín muồi” hơn khi dịp lễ 30.4 và 1.5 được nghỉ kéo dài hơn các năm trước. Đặc biệt hơn nữa, “đường đua” càng vắng thì các “tay đua” lại dễ dàng cán đích.

Những năm gần đây, phim remake bắt đầu nở rộ ở thị trường điện ảnh Việt, trong đó có nhiều cái tên đã làm nên chuyện. Không chỉ hấp dẫn người xem về câu chuyện, việc lồng ghép các mảng miếng hài hước để hợp với nhu cầu giải trí của đại đa số khán giả Việt đã khiến dòng phim này “ghi điểm” trong lòng công chúng. Đặc biệt, để phim không là một “bản sao vô hình”, các nhà phim đã cố gắng dụng công trong tiểu tiết để phim trở nên thuần Việt hơn. Đó là một trong những lý do khiến Nghề siêu dễ “làm mưa làm gió” những ngày qua. Người xem thích thú khi món “gà rán vị bò” ở bản gốc được Việt hóa thành “cơm tấm sườn bò nướng vị phở”. Ê kíp sáng tạo cho biết, đã mời Masterchef Việt Nam 2015 Nguyễn Thanh Cường để kết hợp hai món ăn “quốc hồn quốc túy” thành món mới ăn được, chứ không chỉ là sản phẩm tưởng tượng trên các trang kịch bản. Môn võ Vovinam cùng các hình ảnh đậm chất đường phố Việt Nam như hẻm cụt, xe bán nước, bài bạc, đá gà... cũng hiện diện trong bộ phim này. Nghề siêu dễ thể hiện sự lên tay rõ ràng của đạo diễn Võ Thanh Hòa, khi anh tiếp tục phát huy thế mạnh hành động - hài quen thuộc từ Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử Chìa khóa trăm tỉ. Các tình huống đánh đấm pha lẫn gây cười được xây dựng một cách cường điệu nhưng duyên dáng và không quá lố, khiến khán giả được một phen cười đã đời. Ngoài ra, phim còn lồng ghép thêm nhiều sự kiện nóng như livestream, quay tiktok hay đầu tư tiền ảo… Bộ phim còn chuyên nghiệp hơn khi mạnh dạn đầu tư ở phần hình ảnh, nếu Bố già từng gây chú ý bởi cảnh one-shot dài một phút, thì phim mới nhà Thu Trang có thêm cảnh chiếu đầu cuối tác phẩm, mang đến những trải nghiệm thị giác mới lạ đầy hấp dẫn cho khán giả.

Nghề siêu khó bản Hàn nằm trong CLB 10 triệu vé, trở thành phim hài duy nhất đạt 16 triệu vé và đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại của Xứ sở Kim chi thì hẳn ê kíp của phim Nghề siêu dễ bản Việt cũng mong thu hoạch “quả ngọt” như vậy. Dù kịch bản không quá mới lạ, nhưng việc kỳ vọng “trăm tỉ” là hoàn toàn khả thi, khi phim có một dàn cast khủng, tình cảm - hài hước đan xen đủ chất giải trí, hợp với thị hiếu khán giả Việt cùng thời điểm ra rạp không thể nào thuận lợi hơn. 

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top